การเมือง

[#แพงทั้งแผ่นดิน รินทร์ทอง #ลำสามแก้ว ยืนยัน – เซ็งรัฐบาล ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังอยู่ยาวอีกปี]

พบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดหมู่บ้านรินทร์ทอง สิ่งหนึ่งซึ่งได้ยินจากพ่อค้าแม่ขาย คนตัวเล็กตัวน้อย คนทำมาหาเช้ากินค่ำ นั่นก็คือ เศรษฐกิจแย่ ข้าวของแพง ที่ทำเอาไม่มีใครกล้าจับจ่ายใช้สอย

.อย่างพี่ๆ วินมอเตอร์ไมค์ก็บอกว่า บางคนจากแต่ก่อนไปปากซอยก็เรียกรถ ทุกวันนี้ยอมเสียเวลารอรถเมล์ เสียเวลาเดินทางหน่อย แต่ประหยัด

ร้านค้าแห่งหนึ่งเล่าให้ฟังจากการสังเกตพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า แต่ก่อนซื้อของแต่ละทีเยอะแยะหลายอย่าง แต่ทุกวันนี้แทบจะนับชิ้นได้ อีกทั้งยังซื้อในขนาดที่น้อยลงด้วย พร้อมกันนี้หยิบขวดน้ำมันพืชมาให้ดู และบอกว่า แต่ก่อนคนซื้อขวดใหญ่ ทุกวันนี้ซื้อกันแต่ขวดเล็ก ไม่ไหวรายได้หดหาย


หรืออย่างพี่ต่ายร้านคุณพระช่วย กล้วยทอด  ที่ขายดีมากๆ มีลูกค้ามารอคิวตลอดเวลา ก็ยังบ่นว่าไม่ไหว เพราะต้นทุนอย่างน้ำมันนั้นสูงมากๆ ขึ้นแต่ละทีตกใจ ขณะที่กล้วยทอดที่ขายนั้นไม่อาจขึ้นได้

ทุกเสียงยืนยันถึงความแพงทั้งแผ่นดินและส่วนใหญ่ก็บอกว่าไม่ไหวแล้วกับรัฐบาลชุดนี้ บางคนถามเมื่อไหร่เขาจะยุบสภา ไป ไป ไปเสียที…” พอตอบว่าดูท่าทีแล้วไม่ยุบง่ายๆ หรอก แต่อย่างไรก็ต้องไปเพราะอีก 1 ปีก็ครบวาระแล้ว

โอ้โห ตั้ง 1 ปี!!!” เสียงอุทานตอบกลับมาดังมากๆๆๆ

นี่คือ #สภาพพ ชีวิตของประชาชน คนตัวเล็กตัวน้อย ภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ ซึ่งเป็นรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจมาจากการรัฐประหารยึดอำนาจ ถ้าพวกเขาจะมารับฟังรับรู้ปัญหาของพี่น้องประชาชนสักหน่อย บางทีการแก้ปัญหาอาจตรงจุดและดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้

เชตวัน เตือประโคน

ว่าที่ผู้สมัคร ..เขต 4 .ปทุมธานี

#ลำสามแก้ว #คูคต #รังสิต #ก้าวหน้า #ก้าวไกล #อนาคตใหม่ #ปทุมธานี

#เปลี่ยนปทุมธานีให้ก้าวไกล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า