เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ททท.สุราษฎร์ฯ-นายอำเภอดอนสักร่วมต้อนรับคณะแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางท่องเที่ยวสายมู

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 นางสาวนันทวัน  ศิริโภคพัฒน์  ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี  พร้อมนายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิต นายอำเภอดอนสัก ร่วมต้อนรับคณะแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางท่องเที่ยวสายมู พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยคณะได้เดินทางไปตามแหล่งต่างๆ  ดังนี้

วัดดอนสัก (สิงขร) – กราบสักการะหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดปางสมาธิองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดหน้าตัก 29.9 เมตร สูง 39.9 เมตร ซึ่งวัดดอนสักถือเป็นจุดแลนด์มาร์ก ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ให้นักท่องเที่ยวได้กราบขอพร เพื่อเป็นความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางลงเกาะสมุย พะงัน และเกาะเต่า

เกาะแรตเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุด ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านแหลมลื่น อำเภอดอนสัก โดยมีสะพานปูนเชื่อมเข้าไปถึงยังตัวเกาะ ชมวิถีชีวิตชาวประมง โฮมสเตย์ของชาวเกาะแรตที่ผ่านมาตรฐาน SHA ทั้งเกาะ พร้อมทั้งเช็คอินถ่ายภาพความงดงามของทิวทัศน์รอบบริเวณเกาะแรต

ร้านอาหารสวนพร้าว บ้านพอดรับประทานอาหารกลางวัน ในสวนมะพร้าวริมเล บรรยากาศชิลๆ พร้อมทั้งยกอาหารทะเล และอาหารพื้นบ้าน มาต้อนรับคณะอย่างอิ่มอร่อย  โดยทางร้านได้จัดเตรียมต้นมะพร้าวให้แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ได้ทำการปลูกเป็นที่ระลึกสำหรับร้านอีกด้วย

ในการนี้ คณะดังกล่าว เดินทางท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 เส้นทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช ตามแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางศรัทธา สายมู และแหล่งท่องเที่ยวต่าง   อาทิเช่น วัดดอนสัก วัดธาตุน้อยพ่อท่านคล้าย ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า