รายงาน โควิด 19

ยโสธรติดตามสถานการณ์โควิด-19ชื่นชมหน่วยงานที่มีผลงานฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นในกลุ่ม 608 ดีเด่น

และการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในพื้นที่จังหวัด

  วันที่ 12  พฤษภาคม 2565  นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร โดยมี นายชัยวัฒน์  แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายชัยวัฒน์ ชัยเวช พิสิฐ ปลัดจังหวัดยโสธร คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร (หลังใหม่)

ทั้งนี้ เพื่อรับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  มาตรการป้องกันโควิด-19ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ การเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ในรูปแบบ On site การจัดหารางวัลสำหรับอำเภอและหน่วยบริการสาธารณสุข ที่มีผลการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น 608 ดีเด่น  และประกาศจังหวัด เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 (ฉบับที่  61 )

  

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดยโสธร มีผู้ติดเชื้อ 12,084 ราย รักษาหายแล้ว 10,607 ราย กำลังรักษา  1,441 ราย  ด้านการฉีดวัคซีน เข็ม 3 ให้กลุ่ม 608  ซึ่งมีการให้รางวัลแก่อำเภอและหน่วยบริการ  ที่มีการรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนให้ได้ร้อยละ 70  ภายใต้การรณรงค์ ฉลองสงกรานต์สบายใจ เที่ยวบุญบั้งไฟ ปลอดภัยโควิด-19 ภายในเดือนเมษายน2565  โดยอำเภอที่มีการฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 สูงสุด 3 ลำดับแรกได้แก่  อำเภอค้อวัง อำเภอมหาชนะชัย และอำเภอเมืองยโสธร  ส่วนสถานบริการที่มีการฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 ร้อยละ 70 ขึ้นไป มีทั้งหมด 95 แห่ง และมีหน่วยบริการที่ฉีดครบ 100 %  3 ลำดับแรก ได้แก่ รพ.สต.สำโรงและ รพ.สต.บ้านหัวเมือง .มหาชนะชัย  และ รพ.สต.บ้านหนองแคนน้อย .เลิงนกทา

 

นอกจากนั้นในที่ประชุมยังมีผู้แทนจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยโสธร  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 เขต 2 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษยโสธร ได้ชี้แจงการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนในวันที่  17 .. 2565 นี้ และมีสถานศึกษาบางแห่งเปิดการเรียนการสอนก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งสถานศึกษาได้มีการเตรียมความพร้อมมาตรการทั้งก่อนเปิดภาคเรียน ระหว่างเปิดภาคเรียน และการเตรียมความพร้อมของคณะครู และนักเรียน และมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

  ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

ได้ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ โควิด-19 จังหวัดยโสธร  ผ่านทางเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร  เพจศูนย์สื่อสารโควิด จังหวัดยโสธร และสื่อมวลชน เพื่อให้เป็นที่รับทราบอย่างแพร่หลายอีกด้วย                      

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า