รายงาน โควิด 19

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ห่วงการระบาดของโรคช่วงสงกรานต์ กำชับทุกฝ่ายคุมเข้มมาตรการ

ขอลูกหลานพากลุ่มเสี่ยงเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นลดความรุนแรงของโรคหากติดเชื้อ

ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 16/2565 วันที่ 29 มี..2565 ที่โรงแรมทวินโลตัส อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด คณะกรรมการโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยมีประเด็นสำคัญเป็นการร่วมกำหนดมาตรการและแนวทางการปฏิบัติเพื่อสร้างความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 แก่ประชาชนและผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยขอความร่วมมือบุตรหลานให้พากลุ่มเสี่ยง 608 เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อลดความรุนแรงของโรคหากติดเชื้อ รวมทั้งมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ยึดหลัก VUCA คือเข้ารับวัคซีนตามกำหนด มีการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล ปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting และมีการตรวจ ATK เมื่อมีอาการสงสัยหรือสัมผัสเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปข้อมูลระลอกมกราคม 2565 วันที่ 29 มี..2565 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 892 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 56,187 ราย เสียชีวิตสะสม 91

ขณะที่ยอดการฉีดวัคซีน เข็มแรกมีจำนวนทั้งสิ้น 1,249,850 โด้ส เข็มสองจำนวน 1,130,733 โด้ส และเข็มสาม จำนวน 338,770 โด้ส

อุไรวรรณ/ข่าว/ภาพ พรรณี/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า