บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย องค์ปีใหม่2567 สวัสดีปีใหม่ครับท่าน ปีนี้ได้รดน้ำขอพรแม่พ่อเป็นมงคลชีวิต และพระอาจารย์

ซึ่งเซียนเจี๊ยบทำเป็นประจำทุกปี  ตั้งแต่ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ เริ่มนับ1 การดูพระได้ ถึงวันนี้พอเอาตัวรอด องค์จัดจัดแท้ง่ายใครก็ดูได้ แต่พระคราบลูกคราบดอกต้องวัดเหมือนเดิม ถึงปีนี้ก็ยังได้พระเก๊มากมายที่ซื้อมา แต่ก็มีองค์แท้องค์เก่งแม่เซียนเจี๊ยบชอบเรียก ติดไม้ติดมือมาได้ 4ถึง5องคฺ์แบบแจ่มแจ่มด้วย ถือว่าปีที่ผ่านมาไม่เสียอย่างเดียวมีได้ด้วย

เสร็จจากรดน้ำขอพรพระอาจารย์ ก็มีขอนำเสนอพระอาจารย์ตามทำเนียม ขนพระไป5กล่อง 25องค์ พระอาจารย์เลือกได้15องค์

แสดงว่ายังเลือกพระเข้าตาพระอาจารย์

Screenshot

ความสามารถในการดุพระ เริ่มต้นปีใหม่ใช้ได้ พระที่พระอาจารย์เลือกไปได้นำเสนอให้หลายที่หลายคน แต่ไม่มีใครเลือกได้ เหมือนเช่นเคย พระเราได้ครูสอนมาแบบไหนเราก็จะจดจำมาแบบนั้น เหมือนเซียนแต่ละคนก็ มีครู อาจารย์ที่บอกมาคนล่ะอย่าง เราต้องมาสรุปในการดูของเราเอง ชอบแบบขาวๆสะอาดๆ  ชอบแบบมีรักมีคราบเก่าเป็นธรรมชาติมั้ย  สีไม่เหมือนกันทั้งองค์ ดำด่างบ้างแล้วแต่ที่ครู อาจารย์สอนมา ที่สำคัญสถาพความเก่าห้ามล้าง ถ้าอยากนำไปขาย เพราะคนซื้อจะอยากได้สภาพพระเดิมๆ แต่ทุกองค์ล้วนผ่านมาหลายมือเพราะพระอายุเป้นร้อยๆปี ยิ่งถ้าไปอยู่กับคนขายพระขายไม่ได้ก็จะแต่งเพิ่ม บางทีพระแท้แต่งเป็นพระเก๊ก็มี แล้วเราดูเป็นมั้ย คนขายทาน้ำยาให้เก่า แต่งสี ขัดให้ดูช้ำเก่า แช่น้ำชากาแฟ โอยั้ว อบมะลิก็มี ให้เห็นมากมาย บางทีเปิดมาในกล่องดอกมะลิยังอยู่เลย เจอมาบ่อย

บางทีเจอกล่องใส่พระ ฟองน้ำผุล่วงเลยก็มีให้เห็น แต่สำคัญที่สุดคือพระที่อยู่ตรงหน้าเรารู้จักท่านมั้ย ดูธรรมชาติได้มั้ย แต่ถ้าชอบแบบเซียนเจี๊ยบยังงัยก็ข้างต้องตอกตัดนะ

มีโอกาศได้พระแท้สูงถ้าเป็นสมเด็จ เพราะพระอาจารย์เล่าให้ฟังเคยทำพระมา สมัยเป็นสามเณรน้อย ส่วนผสมพระที่มีตังอิ๋วเวลาตัดพระออกจากพิมพ์จะนืดมาก ยกมีดกดและดืงออกอยากมักมาก

เซียนเจี๊ยบสรุปพระสมเด็จแท้ให้ดูข้างตอกตัดเพราะข้างทั้ง4จะไม่เท่ากันใช้มืดตัดแต่ถ้าเป็นพระรุ่นใหม่ใช้เครื่องตัด ด้านข้างจะเท่ากันนะ

มาดูพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบัวตูมวันนี้ได้จากเวป ในวันปีใหม่ถึงมือวันที่15เมย.2567

พิมพ์ดีไม่แพง เข้าทางซื้อพระมาลุ้นก่อน ภาพที่เห็นในเวป กับองค์จริงอาจไม่เหมือนอย่างที่เห็น แต่สมเด็จองค์จริงที่ได้มาเหมือนในรูป ทำให้สบายใจขึ้นว่าไม่ถูกหรอก ดูเนื้อพิมพ์เราต้องจำพิมพ์ให้แม่นก่อนซื้อ และให้คิดเสมอเราซื้อพระที่เซียนไม่เอาแล้วหรือที่เรียกพระเก๊ แล้วเราจะเอาภูมิ ตรงไหนไปใช้ตัดสินเวลาซื้อพระ  นั่นแหละสำคัญ

สมเด็จวัดระฆังเกศบัวตูมฐานสิงค์กว้างองค์นี้ สภาพสวยคม ไม่มีหน้าตา ถือว่าเป็นพระสมเด็จที่สวยองค์หนึ่ง เนื้อหามวลสาร ก้อนดำ เม็ดแดง ก้อนเทา บ่อน้ำตา รอยยุบแยกรอยปริมีให้เห็น จุดสำคัญก้อนแดงแก้มขวาองต์พระ ซ้ายมือเราเป็นหลุมหลวมๆเรียกบ่อน้ำตา เป็นธรรมชาติ ผิวพระด้านหน้ามีรอยเนอะ คราบรักน้ำเกลี้ยงเก่าบางๆ ดำด่างน้ำตาล ไม่เท่ากัน ด้านหลังมีรักบางๆ ติดไม่ทั่วองค์ มีรอยยุบเป็นคลื่นในเนื้อไม่เรียบเป็นธรรมชาติของพระร้อยปี เกิดจากกดพิมพ์ ตัดข้างแล้ววางพึ่งให้แห้งสำคัญที่สุดข้างตอกตัดนะครับท่าน

จำไว้ในใจถ้าชอบแบบเซียนเจี๊ยบได้พระแท้แน่แน่

ปีใหม่นี้ขออวยพรให้ทุกท่านที่เข้ามาชม สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่จน ได้ดวงตาเห็นธรรม สำคัญที่สุดของที่สุด

ขอให้ท่านได้พระสมเด็จแท้เหมือนองค์ปีใหม่ทุกท่านทุกคนเลย

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า