เหล่าทัพ-ตำรวจ

รวบมือปืนเตรียมยิงหัวคะแนน ในพื้นที่ปทุมธานี

สภ.หนองเสือ .ปทุมธานี พล...พีระพงศ์ วงษ์สนาม รอง ผบช..1 พร้อมด้วย...ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ, ...เทอด กาญณรงค์ รอง ผกก.(สอบสวน), ...กรณรงค์ ศุภนันนานนท์ รอง ผกก.สส., ...ไตรมิตร วงศ์พรประเสริฐ รอง ผกก.., ...บรรณสรณ์ เพลิศแก้ว สวป., ...อภิรัฐ ขานไข สว.สส., ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.หนองเสือ, ตำรวจสืบสวน .จว.ปทุมธานี, ตำรวจสืบสวน ภาค 1 ประชุมติดตามความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าตำรวจจับกุม นายอาทร หรือเจ๋ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว .ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมอาวุธปืน ขนาด 11 มม. เครื่องกระสุนปืน 27 นัด แม็กซีน 2 อัน ได้ที่บริเวณสะพานคลองแปด หมู่ 4 .บึงชำอ้อ .หนองเสือเมื่อเวลา 21.00 .วันที่ 30 เม..ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบมีพฤติการณ์เป็นมือปืนรับจ้างเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง .. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ พบผู้ต้องหานั่งซ้อนท้ายรถจยย. มา แล้วจอดยืนปัสาสวะข้างทาง จึงขอตรวจค้นพบอาวุธปืนเหน็บเอว ส่วนคนขี่รถจยย.ได้หลบหนีไป และระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาพยายามลบข้อความแชทและข้อความเสียงทิ้ง แต่เจ้าหน้าตำรวจได้กู้และนำไปตรวจสอบ พบว่ามีการสนทนากันว่าช่วงนี้รับงานหรือเปล่าโดยตอบว่ารับครับ ช่วงนี้ไม่มีตังค์” “งานในที่พื้นที่จึงได้สอบสวนขยายผล

พล...พีระพงศ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้น เมื่อวันที่

30 เม..66 เวลา 21.00 .เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองเสือ พบชาย 2 คนโดยคนหนึ่งกำลังยืนปัสสาวะ อีกคนอยู่ที่รถจยย. บริเวณสะพานคลองแปด หมู่ 4 .บึงชำอ้อ .หนองเสือ .ปทุมธานี ต้องสงสัยอยู่ในจุดผิดที่ผิดทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงหยุดสอบถาม ทำให้คนขี่รถจยย.รีบหลบหนีไป ส่วนคนที่ยืนอยู่พยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกจับกุมได้พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง

เมื่อนำตัวมาสอบสวนพบว่าอาวุธปืน มีการขูดลบเลขทะเบียนปืนเป็นที่น่าสงสัยและโทรศัพท์มือถือมีข้อความลักษณะรับงานของมือปืนรับจ้าง จึงสืบสวนขยายผล โดยตำรวจสืบสวนภาค 1 สืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี และร่วมกับสืบสวน สภ.หนองเสือลงพื้นที่ร่วมสืบสวนขยายผลถึงขบวนการ ส่วนรายละเอียดลึกๆ ถึงผู้ว่าจ้างยังไม่ขอให้ข้อมูลเชิงลึก ขอไปสอบสวนขยายผลตรวจสอบและขอให้ตำรวจทำงานก่อน ผู้ต้องหายังไม่ได้รับสารภาพทั้งหมด แต่รับว่ารับงานมายิงคนในเขตพื้นที่นี้จริง โดยวันที่ถูกจับกุมเชื่อว่าผู้ต้องหามารอให้คนชี้เป้าเหยื่อเป็นใคร ออกจากไหนเป็นใคร หรือชี้เป้าอาจลงมือเลยก็ได้ สำหรับคนร้ายที่ขี่รถจยย.พอรู้ตัวแล้ว

นอกจากนี้ข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือพบว่ามีแชทข้อความเสียง โดยรับคำสั่งจากคนชื่อหนุ่มไปรับมือปืนจาก .ประจวบคีรีขันธ์ แล้วมานอนพักที่ .นครปฐม 1 คืน ก่อนที่จะเดินทางมาที่ .ปทุมธานี แล้วเข้าพักที่โรงแรมแห่งในพื้นที่ .ปทุมธานี จากนั้นเดินทางออกมาจากโรงแรม ซึ่งใช้เวลากว่าชั่วโมง คาดมารอคนชี้เป้าก่อนถูกจับกุม

รายงานข่าวว่า สำหรับมือปืนรายนี้รับงานมาก่อเหตุ มือปืนตั้งใจมายิ่งหัวคะแนนรายหนึ่ง โดยทำเพื่อทดแทนบุญคุณ เนื่องจากคนจ้างเคยให้เงินมือปืนไว้ใช้ 2 แสนบาทและครั้งนี้ได้มีการว่าจ้างด้วยเงิน 1 แสนบาท จ่ายมาแล้ว 8 หมื่นบาท และไปรับขึ้นมาแต่ยังไม่ได้ยิงก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

ขอบคุณที่มา     ข่าวสด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า