เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องเล่นของสนามเด็กเล่นของเทศบาลตำบลเชิงทะเล

ตำรวจกองบังคับการ ป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กก.5 บก. ...)  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องเล่นของสนามเด็กเล่นของเทศบาลตำบลเชิงทะเล   

     วันนี้ (14 มี..66)  ... ดร.สมศักดิ์ เนียมเล็ก ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผกก.5 บก. ...)  ตำรวจสอบสวนกลาง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ศูนย์กีฬาเทศบาลตำบลเชิงทะเลและสนามเด็กเล่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเชิงทะเล .ถลาง .ภูเก็ต  หลังได้รับคำสั่งจาก พล...จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบกรณีที่มีสื่อโซเซียลปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้านนำเสนอข้อมูลและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องเล่นของสนามเด็กเล่นทั้งสองแห่งของเทศบาลตำบลเชิงทะเล  อาทิ ฉลามหัวค้อนสปริง ราคาตัวละ 65,000 บาท,  หอคู่อุโมงค์สไลด์ผจญภัย ราคา 870,500 บาท เป็นต้น เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นการจัดซื้อในราคาที่สูงเกินจริง  โดยมีเจ้าหน้าที่กองการศึกษา และกองคลัง เทศบาลตำบลเชิงทะเลนำตรวจสอบและชี้แจงข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ในเบื้องต้น

     ก่อนการลงพื้นที่สนามเด็กเล่นทั้งสองแห่งนั้น  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ... ได้เข้าพบนายสุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์  นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างในเบื้องต้น โดยประเด็นที่มีการตรวจสอบนั้น  เน้นเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง ว่าเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่อย่างไร, มีการสอบราคากลางก่อนหรือไม่, มีผู้ซื้อซองประมูลและยื่นซองประมูลกี่ราย  นอกจากนี้ในห้วงที่มีการจัดซื้อจัดจ้างในปี 2558 นั้น มีบริษัทที่ทำการผลิตเครื่องเล่นดังกล่าวกี่ราย และที่สำคัญ คือ ราคาของเครื่องเล่นที่จัดซื้อนั้นคุ้มค่าหรือไม่อย่างไร  เพราะในห้วงดังกล่าวการจัดซื้อจัดจ้างใช้ระเบียบของกระทรวงมหาดไทย  ยังไม่มีการประกาศใช้ ...จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ .. 2560

       ทั้งนี้การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นการประสานความร่วมมือกันของหน่วยงานต่าง ไมว่าจะเป็น กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ( ...) , สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ...) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (...)  โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของ กรรมการกำหนดราคากลาง,  คณะกรรมการตรวจรับ, ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องเล่น, บุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ  เป็นต้น เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า