ภูมิภาค

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick off การกำจัดผักตบชวาและวัชพืช

วันนี้ (15 มี.. 66) เวลา 09.00 . นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick off การกำจัดผักตบชวาและวัชพืช ตามแผนปฏิบัติงานประจำปี .. 2566 คลองน้ำอ้อม บริเวณใต้ทางด่วนเชียงราก(เยื้องวัดดาวเรือง) โดยมี ปลัดจังหวัดปทุมธานี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปทุมธานีนายอำเภอเมืองปทุมธานี นายอำเภอสามโคก หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ปทุมธานี ผู้แทนผู้อำนวยการโครงการชลประทานปทุมธานี ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพูด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกระแชง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมพิธี

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า  จังหวัดให้ความสำคัญและสนับสนุนการขับเคลื่อนเพื่อแก้ไขปัญหาผักตบชวาและวัชพืช ในแหล่งน้ำต่าง ของจังหวัดปทุมธานี  เนื่องจากผักตบชวาและวัชพืชที่แพร่พันธุ์ในแหล่งต่าง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางน้ำ การประกอบอาชีพของประชาชน การระบายน้ำ และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงขอให้ทุกหน่วยงาน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ สมาชิกชมรมคนริมน้ำ และจิตอาสาพระราชทานทุกท่านช่วยกันดูแลรักษาแม่น้ำลำคลอง แหล่งน้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาผักตบชวาและวัชพืชได้อย่างยั่งยืน ให้แม่น้ำลำคลอง แหล่งน้ำต่าง ของปทุมธานี อยู่คู่กับหมู่บ้านและชุมชนตลอดไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนนโยบายของจังหวัดปทุมธานีในการผลักดันเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจในชุมชนตลอดสองฝั่งคลองนอกจากนี้ผักตบชวาที่เก็บได้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดและท้องถิ่นยังได้นำมาทำปุ๋ยชีวภาพเพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ในการเกษตรอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า