เหล่าทัพ-ตำรวจ

สภ.กุดชุม พร้อม ประชาชน บ้านหนองเรือ ต.กุดชุม ร่วมขับเคลื่อนชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร

นายดุสิต สุทธิประภา ปลัดอำเภอ (อาวุโส) อำเภอกุดชุม  จังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธี  เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2565 โดยมีผู้ร่วมพิธีประกอบด้วย ...จักรกฤษณ์ โพธิ์กราน  ผกก.สภ.กุดชุม , ...สันตพงศ์ พัตน์สุพิชาติ  รอง ผกก..สภ.กุดชุม ,...กฤษฎา ประสมพันธุ์สวป.สภ.กุดชุม พร้อมชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ได้จัดพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2565  ศาลาวัดบ้านหนองเรือ  .2 .กุดชุม  .กุดชุม  .ยโสธร มี  หัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง ,สาธารณสุข, ผู้ใหญ่บ้าน , ส่วนท้องถิ่น , อสม. , ภาคเอกชน ผู้ใหญ่บ้านหนองเรือ และประชาชนในหมู่บ้านหนองเรือ .กุดชุม .กุดชุม เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง

   ...สันตพงศ์ พัตน์สุพิชาติ  รอง ผกก..สภ.กุดชุม กล่าวรายงานว่า ตามที่รัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับนโยบายดังกล่าว พร้อมมอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรทั่วประเทศ จำนวน  1,483 สถานี ร่วมดำเนินโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน โดยการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งพร้อมทั้ง เกิดกระบวนการ ป้องกัน แก้ไข ดูแล ผู้ใช้ยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน เพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้านและชุมชน ให้มีความเข้มแข็งในการแก้ไข ปัญหายาเสพติด   ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรกุดชุม ได้เลือกบ้านหนองเรือ หมู่ 2 ตำบลกุดชุม  เข้าร่วมโครงการ โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนจะเข้าดำเนินงานตามกระบวนการระหว่างเดือนมิถุนายนสิงหาคม 2565 ซึ่งได้รับความร่วมมือ จากส่วนราชการอำเภอกุดชุมผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนในหมู่บ้าน ร่วมดำเนินโครงการ

   

ด้านนายดุสิต สุทธิประภา ปลัดอำเภอ (อาวุโส) ได้รับมอบหมายจาก นายอำเภอกุดชุม เดินทางมาเป็นประธานกล่าวเปิดพิธี ได้กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาความมั่นคงที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารการพัฒนาประเทศ ทั้งในพื้นที่ หมู่บ้านชุมชน ก่อให้เกิดปัญหาด้านสังคมเศรษฐกิจ สาธารณสุขปัญหาอาชญากรรม ที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความเดือดร้อน ของประชาชน โดยเฉพาะในหมู่บ้าน ชุมชน ที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่จะมีปัญหามากกว่าชุมชนอื่น จึงต้องทำการแก้ไขและป้องกัน ปัญหาอย่างเร่งด่วน และการช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดให้ได้รับการบำบัดรักษาและกลับเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัวและในหมู่บ้านหรือชุมชนได้อย่างปกติสุข ดังนั้น จึงถือได้ว่า เป็นโอกาสที่ดีชาวบ้านหนองเรือ  จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ หลายหน่วยงานมาช่วยกัน ตลอด 3 เดือนนี้ จึงหวังว่าโครงการนี้จะช่วยให้เกิดความยั่งยืนแก่ชาวบ้านอย่างแท้จริง

  ทั้งนี้ ได้มีการให้ความรู้ด้านภัยทางสื่อโซเชียล ภัยหลอกลวงทางออนไลน์แ ละภัยจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยร้อยตำรวจเอก วิศาล ศรีแก่นจันทร์ ได้ให้ความรู้ทางด้านการป้องกันภัยจากการหลอกลวงทางสื่อออนไลน์หรือการถูกหลอกลวงทางมือถือโดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กำลังระบาดในช่วงนี้ทั้งนี้ขอให้ประชาชนได้ใช้ความระมัดระวังและไม่หลงเชื่อหากเกิดความสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการติดต่อทางราชการสามารถโทรได้ที่ 191 หรือสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งงมิจฉาชีพต่อไป

                                                  

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า