เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( ชุดQRF ) สนธิกำลังหน่วยปกครอง สภ.หว้านใหญ่ ตชด.2344 จับกุมกัญชาแห้งอัดแท่ง12 กระสอบ รวมน้ำหนัก 500 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( ชุดQRF ) สนธิกำลังหน่วยปกครอง สภ.หว้านใหญ่ ตชด.2344  จับกุมกัญชาแห้งอัดแท่ง12 กระสอบ รวมน้ำหนัก 500 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

  เมื่อวันที่ 8 ..2565  ภายใต้การอำนวยการโดย  พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2  พลตรีณรงค์ สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พันเอกสุคนธรัตน์ ชาวพงษ์  ผู้บังคับการกองบังคับที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( กรมทหารราบที่ 3 )  ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร  จึงได้ประสาน นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่  ...จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่ ...ประภาส สุจันทา รอง ผกก.สส.สภ.หว้านใหญ่  ตชด.2344 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยกำลังป้องกันชายแดนของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยมว.QRF  ชุดสืบสวน สภ.หว้านใหญ่  กำนันตำบลป่งขาม นำโดย นายไชยบัญชา ว่องไว  ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอหว้านใหญ่  ร่วมประชุมวางแผนโดยแบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็นชุด แล้วลงพื้นที่ซุ่มตามที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

          จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 .วันที่  8 ..  เจ้าหน้าที่พบรถกระบะติดหลังคาอะลูมิเนียมทึบ ขับมาตามถนนทางหลวงชนบท นพ 3015 ในพื้นที่ .3 บ้านสองคอนใต้ ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ .มุกดาหาร ลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ  ทราบชื่อ นายอดิศร ยังสูงเนิน เป็นคนขับ พร้อมพวก 1 คน ชาว กทม.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบริเวณท้ายรถ พบกระสอบสีดำจำนวน 12 กระสอบ  ได้แกะออกดูปรากฏว่า เป็นกัญชาแห้งอัดแท่งประมาณ 500 กก.  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางไปตรวจนับและพิสูจน์หลักฐานตามกรรมวิธี บก.ร้อย.QRF วัดกัณตะศิลาวาส บ้านฝั่งแดง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ส่วนอีกราย  นรข. มุกดาหาร สนธิกำลังตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 กระสอบ รวม 270,000 เม็ดภายใต้การอำนวยการของ พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ( ผบ.นรข. ) นาวาเอกชัชวาล โตรุ่ง ผบ.นรข. เขตนครพนม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านโนนศรีตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นาวาโทเฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ประสาน ตม.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหารพรานที่ 2110  ตชด.234 พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่สถานีเรือมุกดาหาร ลงพื้นที่ดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง

           

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นชายกำลังแบกกระสอบสีดำจำนวน 2 กระสอบ จากริมฝั่งแม่น้ำโขง เห็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าว จึงได้ทิ้งกระสอบแล้ววิ่งหนีไป  เจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามแต่ชายคนดังกล่าวอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกระสอบสีดำ  พบเป็นยาบ้าจำนวน 270,000 เม็ดและบริเวณใกล้เคียง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ  จอดอยู่

  จากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ สถานีเรือมุกดาหาร เพื่อตรวจนับยาบ้าให้ละเอียดอีกครั้ง และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      อนุศักดิ์เสาวภา แสนวิเศษ / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า