เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตรวจเข้มแนวชายแดนจับรวดเดียว 3 เหตุการณ์ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ยาเค 180 กก. กัญชา 227 กิโลกรัม และยาบ้า 220,000 เม็ด

วันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จังหวัดนครพนมนายวรรณพล ต่อพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พันตำรวจเอก ศักดิ์ชาย สาดมะเริง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พันตำรวจเอกหญิง จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม ร้อยตรี วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 และเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการบูรณาการความร่วมมือเฝ้าระวัง ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดนและในพื้นที่ ภายใต้แผนยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ประจำปี 2565 จนนำไปสู่ปฏิบัติการ 3 เหตุการณ์ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย กัญชาอัดแท่ง 227 แท่ง/กิโลกรัม ยาบ้า 220,000 เม็ด เคตามีน 180 ห่อ/กิโลกรัม และรถยนต์ 2 คัน

โดยเหตุการณ์แรก เป็นการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมกัญชา 227 แท่ง/กิโลกรัม และรถยนต์2 คัน ซึ่งหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายบริเวณบ้านยางนกเหาะ ตำบลเวินพระบาทอำเภอท่าอุเทน ดังนั้นหัวหน้าสถานีเรือนครพนม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตนครพนม จึงได้จัดชุดลาดตระเวนเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว กระทั่งเวลา 19.30 . ได้ตรวจพบรถยนต์อีซูซุดีแม็กซ์ สีดำ เลขทะเบียน 2 ขฎ 8594 กทม. วิ่งเข้าไปจอดริมฝั่งแม่น้ำโขง จากนั้นมีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งเดินเข้ามาบริเวณรถที่จอดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดระยะพื้นที่เพื่อดูพฤติกรรม และได้ยินการพูดคุยของกลุ่มบุคคลดังกล่าวว่ากำลังค้นหากุญแจรถอยู่ ขณะเดียวกันก็มีถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นยาริส สีบอร์นเงิน เลขทะเบียน กร 5698 พระนครศรีอยุธยา เข้ามาจอด พร้อมกับหันท้ายรถลงฝั่งแม่น้ำโขง แล้วกลุ่มบุคคลก็ได้ขนวัตถุบางอย่างมาใส่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าตรวจสอบ เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งหลบหนีไปคนละทิศทางในความมืด แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวมาได้ 2 รายเป็นชาวบ้านในพื้นที่ และเมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบกัญชาอัดแท่ง จำนวน 227แท่ง/ กิโลกรัม

เหตุการณ์ต่อมาเป็นการตรวจยึดเคตามีน 180 ห่อ กิโลกรัม ภายหลังหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงได้รับการประสานงานด้านการข่าว กับหน่วยความมั่นคง หน่วยขึ้นตรง และหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่อำเภอธาตุพนม ในห้วงวันที่ 2-7 มีนาคม 2565 จึงได้มีการจัดชุดลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณที่ได้รับแจ้ง กระทั่งเวลา 23.00 . ชุดปฏิบัติการ ได้ตรวจพบเรือกีบเพลายาวมีบุคคลในเรือ 2 คน ลอยลำเข้ามาจอดที่ริมฝั่งแม่นำโขงบริเวณหัวดอนหาดแห่ บ้านนาคำ ตำบลน้ำก่ำ จึงได้รีบเข้ากระชับพื้นที่ แต่ด้วยเรือลำดังกล่าวใช้เวลาไม่นานก็แล่นกลับออกไปด้วยความเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามได้ทัน จึงได้กระจายกำลังตรวจสอบบริเวณที่เรือเข้าจอดและพื้นที่ใกล้เคียง กระทั่งพบกระสอบพลาสติกสีดำ จำนวน 4 กระสอบวางอยู่ จึงได้กระจายกำลังดักซุ่มรอว่าจะมีคนมาขนย้ายวัตถุดังกล่าวกระทั่งเวลาผ่านไปจนถึงเวลา 1.30 .. ก็ไม่พบความเคลื่อนไหวใด จึงได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยอีกครั้ง พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน180 ห่อ/กิโลกรัม

และเหตุการณ์ที่ 3 เป็นการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาบ้า 220,000 เม็ด ของกองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ที่ได้มีการลาดตระเวนพบการกระทำผิดขณะที่กลุ่มขบวนการกำลังลำเรียงยาเสพติดในพื้นที่บริเวณบ้านดอนสะฝาง หมู่ที่ 5 ตำบลโพนทอง อำเภอบ้านแพง ซึ่งมีพฤติการณ์นำยาเสพติดมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ด้วยการพายเรือข้ามฟากมาในลักษณะเรือประมงหาปลา จากนั้นมีการดัดแปลงกระสอบปุ๋ยแบกลำเลียงเข้าพื้นที่เพื่อไปยังจุดนัดหมาย โดยมีคนเดินนำหน้า 2 คนเพื่อสังเกตการณ์ และมีการทิ้งระยะห่างของแต่ละคนที่เดิน   

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า