เหล่าทัพ-ตำรวจ

จังหวัดนครพนม – “ปฏิบัติการพราน 21” สกัดกั้นยาเสพติดจากขบวนการค้ายาข้ามชาติ จับผู้ต้องหาสัญชาติลาว

จำนวน 1 คน ขนยาบ้าเข้าประเทศ 2 กระสอบ ภายในบรรจุ 110 มัด จำนวน 220,000 เม็ด ในพื้นที่ .บ้านแพง .นครพนม

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 สกัดกั้นยาเสพติดจากขบวนการค้ายาข้ามชาติ ภายใต้แผนยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขงประจำปี 2565 จับผู้ต้องหาสัญชาติลาว จำนวน 1 คน ขนยาบ้าเข้าประเทศ 2 กระสอบ ภายในบรรจุ 110 มัด จำนวน220,000 เม็ด ภายใต้การอำนวยการของ พล. ณรงค์ สวนแก้ว  ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ.. อุทัย  นิลเนตร ผบ.ฉก.ทพ.21 จากการบูรณาการด้านการข่าวในพื้นที่ .บ้านแพง.นครพนม ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาวเข้ามายังประเทศไทยตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง

จึงได้สั่งการให้กองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 นำทีมโดย โดย ..วันชาติ  เหมือนปืนผบ.ร้อย.ทพ.2108  (หน่วยงานหลัก) บูรณาการกำลัง 3 ฝ่าย สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ จุดเสี่ยง/จุดล่อแหลม เพื่อป้องกันสกัดกั้นการลักลอบขนย้ายยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และการกระทำผิดเงื่อนไขตามแนวชายแดน ครั้นเมื่อ เวลา 21.40 .ตรวจพบชายประมาณ 4 คน ไม่ทราบสัญชาติ เดินแบกสิ่งของมาตามป่าตามทุ่งนาบริเวณบ.ดอนสะฟาง .5 .โพนทอง .บ้านแพง .นครพนม มุ่งหน้ามายังถนนหลวงหมายเลข 212  จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทิ้งกระสอบที่แบกมาวิ่งหลบหนี  ชุดปฏิบัติการจึงไล่ติดตามจนจับผู้ต้องหาสัญชาติลาวได้ จำนวน 1 คน  ทราบชื่อท้าวสีลม  พรมมาลิน อายุ 28 ปี . ดอน .ปากกระดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว ขนยาบ้าเข้าประเทศ 2 กระสอบ ภายในบรรจุ 110 มัด จำนวน 220,000 เม็ด ในพื้นที่ .บ้านแพง .นครพนม  เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว ของกลางทั้งหมด นำมายัง บก.ร้อย.ทพ.2108 เพื่อตรวจสอบและตรวจนับรายละเอียด จึงได้แจ้งประสานหน่วยงานในพื้นที่ร่วมตรวจจับผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ..บ้านแพง .นครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ : ร้อย.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21

ข่าว : พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อินไท NEWS)

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า