ภูมิภาค

วัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดโครงการส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น

วันที่ 6 มี..2565 ที่ตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้ ชุมชนคุณธรรมวัดบางใบไม้ ตำบลบางใบไม้อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางอุบล ศักดิ์แก้ว ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์ และเฝ้าทางวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ประจำปีงบประมาณ ..2565 โดยกิจกรรมโครงการยกระดับการสร้างภูมิคุ้มกันของสังคมในมิติทาง โดยกำหนดจัดกิจกรรมการคัดเลือกเด็กหรือเยาวชน เพื่อรับประกาศเกียรติคุณวัฒนธรรมวินิตประจำปีงบประมาณ..2565 เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมพื้นถิ่น ด้านศาสนา ด้านศิลปะด้านดนตรี ด้านการแสดง และมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจในมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมพื้นถิ่น ด้านศาสนาด้านศิลปะ ด้านดนตรี และด้านการแสดง และเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกระทรวงวัฒนธรรมผ่านวัฒนธรรมวินิตจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับวันนี้ มีกิจกรรมการสาธิต ถ่ายทอดความรู้การทำอาหารไทย อาหารพื้นบ้าน ของภูมิปัญญาพื้นบ้านจากชุมชนคุณธรรมวัดบางใบไม้ กาละแม ขนมลูกโยน หรือขนมต้ม ขนมหม้อแกงขนมต้มย่าง และขนมเทียน สำหรับชุมชนคุณธรรมจากวัดวัดสมหวัง ขนมดอกจอก   จากนั้นรับชมการขับกล่อมบทเพลง ชมการสาธิต ถ่ายทอดความรู้ทำอาหารไทย อาหารพื้นบ้านของภูมิปัญญาพื้นบ้าน และกิจกรรมชม ชิม ช้อป แชร์ อาหารพื้นถิ่น ผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว เที่ยวชุมชน ยลวิถี ตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้ และล่องเรือชมคลองร้อยสายศึกษาวิถีชุมชนลอดอุโมงค์จาก ถ่ายรูปเช็คอินและกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ลานศิลปะต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า