สังคม-สตรี-เยาวชน

นายกเทศบาลตำบล ร้อง “ปวีณา” ช่วยเด็กหญิงสองพี่น้อง 9 ขวบ กับ 4 ขวบ แม่ติดยา

22 ..65 .อุดรธานี นายกเทศบาลตำบล ร้องปวีณาช่วยเด็กหญิงสองพี่น้อง 9 ขวบ กับ 4 ขวบ แม่ติดยาชอบพาลูกออกไปซื้อยาเสพติดกลางดึกประจำ หวั่นสองพี่น้องจะเป็นอันตรายปวีณาประสาน ตร. พม. เข้าช่วยเหลือทันที   

วันที่ 22 ..65 นายแก้ว เศวตวงศ์ 67 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปะโค.กุดจับ .อุดรธานี ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า นางโบว์ (นามสมมุติ) อายุ29 ปี ชาวบ้านในพื้นที่มีลูกสาว 2 คน อายุ 9 ขวบ และ 4 ขวบ แม่มีพฤติกรรมติดยาเสพติด ไม่ทำงาน อาศัยอยู่ห้องเช่า ชาวบ้านสงสารเด็กก็ให้เงินบ้างครั้งละ 100-200 บาทเพื่อให้ไปซื้ออาหาร ซื้อนม แต่แม่ก็จะเอาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพและมักพาลูก 2 คนออกไปซื้อยาเสพติดด้วยในตอนกลางดึก เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย ขอมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...หฤษฎ์ คำจุมพล ผกก.สภ.กุดจับ .อุดรธานี และนางเยาวพรรณ แช่มพุดซา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บ้านของนางโบว์ตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือเด็กสองพี่น้องเข้ารับการสงเคราะห์ทันที ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจปัสสาวะนางโบว์พบว่ามีสารเสพติดจึงส่งตัวเข้ารับการบำบัดรักษาที่โรงพยาบาล โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือเด็กทั้งสองร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณ ...หฤษฎ์ คำจุมพลผกก.สภ.กุดจับ .อุดรธานี และนางเยาวพรรณ แช่มพุดซา หัวหน้าบ้านพักเด็กฯอุดรธานี ที่ให้การช่วยเหลือเด็กทั้งสองอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันยาเสพติดระบาดไปทั่วส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนอย่างมาก ขอให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลก็จะช่วยเหลือสังคมได้

หากพบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนชรา สามารถแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯได้ที่เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 081 890 1355, 098 478 8991, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า