ไม่ได้จัดหมวดหมู่

กองทัพอากาศปิดการฝึกผสม Cope Tiger 2022

 วันที่ 25 มีนาคม 2565 พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วยพลอากาศตรี MG Kelvin Khong (พลอากาศตรี เคลวิน  ค็อง)ผู้บัญชาการทหารอากาศสาธารณรัฐสิงคโปร์ และ  MG David burgy (พลอากาศตรี เดวิด

เบอร์กี้) ผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศสหรัฐอเมริกาภาคแฟซิฟิก ร่วมเป็นประธาน  ในพิธีปิดการฝึกผสม Cope Tiger 2022  กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ การฝึกผสมโคปไทเกอร์  (Multi-Lateral  Exercise Cope Tiger) ถือได้ว่าเป็นการฝึกผสมทางอากาศ  ที่มีการสนธิกำลังทางอากาศใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการนำกำลังทางอากาศจาก 3 ประเทศได้แก่ประเทศไทยสาธารณรัฐสิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมการฝึก มีการพัฒนารูปแบบการฝึกให้เข้ากับสถานการณ์สู้รบในปัจจุบัน  มีการสมมติสถานการณ์เหมือนจริงทั้งด้านการควบคุมและสั่งการ  การฝึกยุทธวิธีการรบ ระหว่างเครื่องบินรบต่างแบบ การฝึกโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายภาคพื้นดิน ที่มีการต่อต้านจากอาวุธของหน่วยต่อสู้อากาศยานภาคพื้น การฝึกด้านการข่าวกรองยุทธวิธี โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ   และการให้การสนับสนุนของหน่วยสนับสนุนต่างๆ   

สำหรับวัตถุประสงค์ในการฝึกนั้นเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยบินและหน่วยต่อสู้อากาศยาน ที่เข้าร่วมการฝึก และเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางอากาศผสม  อีกทั้ง ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่เข้าร่วมการฝึกอีกด้วย

การฝึกผสมโคปไทเกอร์ 2022 ในครั้งนี้ได้พิจารณาอย่างรอบคอบในการปรับลดจำนวนผู้เข้าร่วมการฝึกผสมได้จัดทำแนวทางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส     โคโรน่า  (โควิด-19) ในระหว่างการฝึกผสมอย่างเคร่งครัด มี นาวาอากาศเอก

สิทธิพล ป้อมตรี รองผู้อำนวยการสำนักยุทธการและการฝึก กรมยุทธการทหารอากาศ  เป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการฝึกผสมโคปไทเกอร์ 2022 ฝ่ายกองทัพอากาศ Col David kok (นาวาอากาศเอก เดวิดก๊อก) เป็นผู้อำนวยการ

กองอำนวยการฝึกผสมฯฝ่ายกองทัพอากาศสาธารณรัฐสิงคโปร์ และ Col Wesley Hales (นาวาอากาศเอก เวสลีย์ ฮาเลส) เป็นผู้อำนวยการ กองอำนวยการฝึกผสมฝ่ายกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา

ในการฝึกโคปไทเกอร์ 2022 ครั้งนี้ได้ทำการฝึกภาคสนาม (Field Training Exercise:FTX) ระหว่างวันที่ 13-25 มีนาคม 2565 ในพื้นที่กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา

และกองบิน 2 สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า