ในประเทศ

โครงการฝึกงานนานาชาติในหัวข้อเทคโนโลยีใหม่และโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 กงสุลใหญ่นิธิรุจน์ โผนประเสริฐ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฝึกงานนานาชาติในหัวข้อเทคโนโลยีใหม่และโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทย (“Global Internship Programme on Emerging Technologies and Business Opportunities in Thailand”) สถาบันบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทยเยอรมัน (TGGS) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กรุงเทพฯ

โครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่างสถานกงสุลใหญ่ เมืองเจนไน และสถาบันฝึกอบรมการศึกษาขั้นสูงแห่งรัฐทมิฬนาฑู (Tamil Nadu Advanced Technical Training Institute : TATTI) เมืองเจนไน รัฐทมิฬนาฑู ในการนำคณะนิสิตนักศึกษาและคณาจารย์รวม 22 คนจากสถาบัน TATTI และ Loyola Institute of Technology ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และบริหารธุรกิจของอินเดีย เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 11 – 17 มีนาคม 2566

การเยือนไทยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาและวิจัยระหว่างไทยกับอินเดีย โดยมุ่งพัฒนาการด้านการศึกษาและความเป็นเลิศทางวิชาการร่วมกันในสาขาที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของสองประเทศโดยเฉพาะสาขาการบริหารธุรกิจ การพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องจักรกล ปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และวิศวกรรมยานยนต์ โดยคณะนิสิตนักศึกษาจะเข้ารับการฝึกอบรมในวิชาวิศวกรรมศาสตร์และบริหารธุรกิจ สถาบัน TGGS  ศึกษาดูงานที่บริษัทไทยออโต้ซัมมิท และเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ไทย เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะการประกอบวิชาชีพในอนาคต ตลอดจนเรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ไทย

ไทย อินเดียการศึกษา การวิจัย วิชาการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า