ภูมิภาค

จังหวัดภูเก็ตจัดพิธีวางพวงมาลางานท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกษัตรีท้าวศรีสุนทร

และบรรพชนผู้กล้าเมืองถลางประจำปี2566 วันนี้ (13 มี..66) เวลา 08.00 . ที่อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร สี่แยกบ้านท่าเรือ ตำบลศรีสุทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นาย  ณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลางานท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทรและบรรพชนผู้กล้าเมืองถลางโดยมีข้าราชการ  ศาล  ทหาร  ตำรวจเข้าร่วม

           หลังจากนั้นในเวลา09.00.ที่บริเวณอนุสรณ์สถานเมืองถลาง  ตำบลเทพกระษัตรี  อำเภอถลางทางหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันวางพวงมาลาและสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทรและบรรพชนผู้กล้าเมืองถลางโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธี

           ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว จังหวัดภูเก็ตร่วมกับมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดทูนเชิดชู เกียรติประวัติ และสดุดีวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนเมืองถลางที่ต่อสู้กับกองทัพข้าศึกเมื่อปี .. 2328 โดยมีท่านผู้หญิงจันกับคุณหญิงมุกหรือท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร เป็นผู้นำทัพ จนในวันที่ 13 มีนาคม2328 สามารถเอาชนะทัพทหารพม่าได้ในที่สุด ต่อมาในปี .. 2509 นายอ้วน สุระกุล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตก่อสร้างอนุสาวรีย์ไว้ที่บริเวณสี่แยกท่าเรือ เพื่อให้ประชาชนได้นั้นระลึกถึงพระปรีชาสามารถวีรกรรมอันกล้าหาญที่มีต่อชาวจังหวัดภูเก็ตในอดีต และในวันนี้ถือเป็น วันแห่งถลางชนะศึก ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคม 2566 โดยในช่วงเย็นได้จัดให้มีการจัดการแสดงแสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ที่บริเวณอนุสรณ์สถานเมืองถลาง  ตำบลเทพกระษัตรี  อำเภอถลางโดยการแสดงละครอิงประวัติศาสตร์จะมีไปจนถึงวันที่15มีนาคมนี้นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า