เลือกตั้ง 2566

พิธีเวียนเทียน อาสาฬหบูชา ณ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 วันอาสาฬหบูชา วันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 8 พระครูนรนาถเจติยาภิรักษ์ ดร. ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ มอบหมายให้พระครูธรรมธรสงกรานต์ กิตฺติวํโส นำครู นักเรียน 200 คน แห่เทียนพรรษา เวียนเทียน จากนั้นนำคณะครู นักเรียน สวดมนต์ รับศีล 5 และฟังธรรม ในวันอาสาฬหบูชา พระมหาธาตุเฉลิมราชศรัทธา วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

วันสำคัญทางศาสนาพุทธรวมอยู่ด้วย นั่นคือวันอาสาฬหบูชาซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่13 กรกฎาคม 2565 (วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ) และมีความสำคัญที่ชาวพุทธควรระลึกถึงได้แก่ เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา คือธัมมจักกัปปวัตตนสูตรจึงถือได้ว่าวันนี้เป็นวันเริ่มต้นประกาศพระพุทธศาสนา

อีกทั้งยังเป็นวันที่เกิดพระอริยสงฆ์สาวกขึ้นองค์แรกในโลก คือพระอัญญาโกณฑัญญะจากการที่ท่านรู้แจ้งเห็นธรรม เป็นพระโสดาบัน เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงได้ปฐมสาวก คือ การที่ท่านโกณฑัญญะนั้น ได้บรรลุธรรม และบวชเป็นพระภิกษุ จึงเป็นสาวกรูปแรกของพระพุทธเจ้า และ เป็นครั้งแรกที่มีพระรัตนตรัยครบองค์ 3 คือ พระพุทธพระธรรม พระสงฆ์

ขออนุโมทนา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า