เลือกตั้ง 2566

ศอ.บต. จัดงานมหกรรมการอ่านแห่งชาติ “มหัศจรรย์สื่อสร้างสรรค์และการอ่าน

เพื่อเด็กปฐมวัยชายแดนใต้เปิดพื้นที่กลางสำหรับเด็กโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านสื่ออย่างสร้างสรรค์

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมมหกรรมการอ่านแห่งชาติมหัศจรรย์สื่อสร้างสรรค์ และการอ่านเพื่อเด็กปฐมวัยชายแดนใต้ภูมิภาษา วิถีพหุวัฒนธรรม : นวัตกรรม เพื่อสุขภาวะเด็กปฐมวัย ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2565 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยบูรณาการการทำงานร่วมกับ

ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดผ่านระบบ ZOOM

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดแสดงบูทและนิทรรศการกว่า 45 บูธ อาทิ นิทรรศการอ่านเพื่อชีวิต มหัศจรรย์นิทานนานาชาติ มินิมหัศจรรย์ห้องสมุดของเล่น อ่านยกกำลังสุข ฟ้าใสสร้างพลเมืองเด็กด้วยการอ่าน อ่านปลูกรัก กิจกรรมการละเล่นและเรียนรู้สำหรับเด็กเล็ก เวทีการเรียนรู้เอกลักษณ์ของชาติ ประกวดมารยาทไทย/ประกวดร้องเพลงชาติเวทีการเรียนรู้และการละเล่นสื่อสร้างสรรค์ตามบริบทพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการ มอบโล่รางวัล ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบ การใช้ภาษาไทยควบคู่ภาษาพื้นถิ่นสำหรับเด็ก มีการเสวนา ในหัวข้อการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในวิถีใหม่การร้อง เล่น เต้น เพลงเด็กส่งเสริมทักษะภาษา เกมส์มหัศจรรย์สื่อสร้างสรรค์ พร้อมมีหนังสือที่เหมาะสมแจกให้กับเด็ก ที่มาร่วมงานฟรีกว่า 4,000 เล่ม และจะมีการส่งมอบธงเกียรติยศการจัดงานมหกรรมการอ่านแห่งชาติส่งต่อภาคีเครือข่ายส่งเสริมการอ่านให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี เพื่อดำเนินการในปีถัดไป

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่าเด็กเปรียบเสมือนต้นทางของการพัฒนาสังคม ที่สำคัญคือเป็นอนาคตของประเทศชาติ รวมถึง ครอบครัว ชุมชนและสังคม ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญและเป็นพื้นฐาน/ศูนย์กลางของการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าวว่า กระบวนการเรียนรู้จากสื่อสร้างสรรค์ตามบริบทของพื้นที่ เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ที่สัมฤทธิ์ผล และสามารถสร้างเครือข่ายจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

รวมทั้งเรื่องของการอ่านที่พ่อ แม่ ผู้ปกครอง คือผู้ที่อ่านเนื้อเรื่องให้ลูกฟัง แล้วบอกเล่า แนะนำเนื้อหาจากหนังสือที่เป็นสื่อกลางของการสร้างความสัมพันธ์และการเรียนรู้ไปด้วยกันของครอบครัวอย่างอบอุ่นและมีความสุข จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมมหกรรมการอ่านแห่งชาติมหัศจรรย์สื่อสร้างสรรค์และการอ่านเพื่อเด็กปฐมวัยชายแดนใต้ภูมิภาษา วิถีพหุวัฒนธรรม : นวัตกรรมเพื่อสุขภาวะ เด็กปฐมวัย เพื่อเป็นพื้นที่กลางในการจัดกิจกรรมร่วมกัน สร้างสังคมพหุวัฒนธรรมให้เกิดขึ้นในพื้นที่ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้แก่เด็กตั้งแต่เยาว์วัยได้นำไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตประจำวัน สร้างการยอมรับการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมให้กับเด็กเล็ก  โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านสื่ออย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ ตลอดจนต่อยอดนวัตกรรมการเรียนการสอนของครูผู้สอนระดับปฐมวัย ให้มีความรู้ความสามารถ ด้านคุณธรรมจริยธรรมทักษะการใช้ภาษา การสื่อสารเป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงให้เด็กปฐมวัย ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครอง และชุมชนยอมรับสังคมพหุวัฒนธรรม โดยบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า