ไม่ได้จัดหมวดหมู่

แถลงการณ์ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เรื่อง “พระสงฆ์จะนั่งตรงไหน”

ข้อปรึกษากับพระภิกษุสงฆ์  ขอปรึกษาแบบลึกๆ หนักๆ จริงๆ ว่าพระพุทธศาสนาจะอยู่จุดไหนของสังคมไทย  พระภิกษุสงฆ์สามเณร  แม่ชี  อุบาสกอุบาสิกา จะอยู่ที่ไหนจุดไหนของสังคมไทย  อดีตเราพอรู้กันได้มีหลักฐานปรากฏชัด  ปัจจุบันดูเหมือนว่าจะพร่าๆมัวๆ  อนาคตดูเหมือนว่าจะมืดมนขึ้นทุกที

คนไทยกับพระพุทธศาสนากับพระภิกษุสงฆ์สามเณร แม่ชี อุบาสกอุบาสิกา อยู่กับผืนแผ่นดินนี้มานานมากกว่าสองพันปี  ถึงปัจจุบันนี้ มีปรสิตหรือเสี้ยนหนามเกิดขึ้นตำแทงให้พิกลพิการ จนแทบขยับตัวไม่ได้แล้ว ยิ่งต่อไปในอนาคตที่สังคมไทยจะถูกกำหนดโดยแนวคิดแบบเสรีประชาธิปไตยสุดขั้วสุดโต่ง ก็คงจะต้องพบกับความมืดดุจประกอบด้วยองค์๔ (วันแรม๑๕ค่ำ เวลาเที่ยงคืน ท่ามกลางป่าดงดิบหรืออยู่ในถ้ำลึก ท้องฟ้ามีเมฆหมอกหนาทึบ) แต่สำหรับสถานการณ์สังคมมนุษย์จิตใจมืดบอด เพราะถูกอวิชชาครอบงำจนเห็นกงจักรเป็นดอกบัว เห็นนรกเป็นสวรรค์ นั่นแหละความมืดบอด

แนวคิดของคนยุคใหม่ ที่ไม่ได้ซึมซับประวัติศาสตร์ชาติไทย วัฒนธรรมประเพณีไทยวิถีชีวิตแบบไทย ไม่ได้เติบโตมาจากความร้อนความหนาวแบบไทยๆ เขาเป็นปรสิตสังคมไทยยุคใหม่  ที่บรรพบุรุษของเขาอาจอพยพมาจากไหนก็ไม่รู้ ผลิตผลของบรรพบุรุษเขารักสังคมไทย แต่ส่งทายาทไปรับการอบรมสั่งสอนอุปนิสัยใจคอ สร้างสมความเก่งกล้าสามารถในต่างประเทศ ไปซึมซับแนวความคิดเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมให้ตัวเป็นไทย แต่ความคิดจิตใจเป็นทาส  เป็นทาสของต่างชาติ เมื่ออบรมความเป็นได้เต็มที่แล้ว ก็กลับมาผลาญข้าวไทย ทรัพยากรที่เป็นทรัพย์ในดินสินในน้ำของไทย พร้อมกับหาโอกาสยัดเยียดความเป็นทาสของต่างชาติให้แก่เยาวชนไทย  จึงเกิดขบวนการล้มล้างทำลายกีดกันพระพุทธศาสนาขึ้น  โดยนำเสนอแนวคิดกำจัดพระพุทธศาสนาต่อคนไทยรุ่นใหม่ ที่ออกจะคลั่งไคล้เสรีภาพ เป็นเสรีภาพนิยม โดยเริ่มจากการตัดวิชาศีลธรรมหรือวิชาพระพุทธศาสนาออกจากหลักสูตรการเรียนรู้ในระดับชั้นต่างๆ  จนกระทั่งคนไทยพันธุ์ใหม่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาที่ตนและบรรพบุรุษของตนนับถือศรัทธามาสองพันกว่าปี

ทั้งนี้เขาพยายามอ้างว่า ประเทศไทยล้าหลังเพราะคนไทยนับถือพระพุทธศาสนาบ้างพระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนาเป็นทรัพยากรบุคคลที่ไม่ก่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจบ้าง  พระภิกษุสงฆ์เป็นกาขวากสังคมบ้าง พระภิกษุสงฆ์เป็นประชากรที่เอาเปรียบสังคมบ้าง  เหล่านี้คือวาทกรรมที่เขาพยายามใช้เพื่อให้คนไทยรุ่นใหม่เข้าใจพระสงฆ์ไทยผิดไปจากความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง เพราะเขาถูกเสี้ยมสอนผิดๆ จึงเกิดความเชื่อที่ผิดๆด้วยเห็นดีเห็นงามกับคำว่าเสรีภาพทราบว่ามีคนไทยรุ่นใหม่ไม่น้อยที่ยืนยันว่าตนไม่นับถือศาสนาใดๆ  นับว่าน่าสังเวชสลดใจไม่น้อยเลย เพราะอยู่กับสิ่งที่ดีแต่ไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่ดีนั้น เขาเลิกนับถือบุคคลที่มีปัญญายอมเยี่ยมที่สุดของโลกคือพระพุทธเจ้า เขาเลิกศรัทธาในพระธรรมคือคำสอนที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว เขาไม่ยอมรับพระสงฆ์ผู้เป็นจิตอาสาของพระพุทธเจ้า

จึงขอฝากข้อคิดนี้ถึงภิกษุสามเณร อุบาสกอุบาสิกาทุกหมู่เหล่าว่า จงตื่นเถิด ตื่นมาปกป้อง คุ้มครอง รักษา พระพุทธศาสนาไว้ให้อยู่กับสังคมไทยและสังคมโลกต่อไป อย่าปล่อยปละละเลยให้ตัวปรสิตมาทำลายพระพุทธศาสนาให้หายไปจากสังคมไทย รักษาพระสงฆ์ให้อยู่คู่สังคมไทยเขาประกาศให้รัฐเลิกส่งเสริมสนับสนุนพระพุทธศาสนาในทุกรูปแบบจึงบอกว่าทุกท่านศรัทธา รักเคารพ นับถือ หวงแหน พระพุทธศาสนา อย่าให้คนคิดทำลายพระพุทธศาสนาของคนไทย โอกาสอยู่ในมือของทุกท่านแล้ว

ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า