สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ห่วงใยหนูน้อย 2 ขวบ ถูกน้ำมันร้อนๆ สาดใส่ ติดตามการรักษา พบอาการดีขึ้น!! แพทย์โรงพยาบาลยันฮี

ให้เด็กดมยาสลบผ่าตัดทำแผลรักษาดูแลใกล้ชิดอย่างดี บาดแผลดีขึ้น เด็กกินได้ เล่นได้ สภาพจิตใจดีขึ้น ขณะที่แม่เด็กก็ได้รับการรักษาทำแผลอาการดีขึ้นเช่นกัน   

เมื่อวันที่ 21 ..67 ความคืบหน้ากรณี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ร่วมกับ โรงพยาบาลยันฮี โดย นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ให้การช่วยเหลือแม่วัย 25 ปี และลูกสาววัย 2 ขวบ ซึ่งถูกสาวใหญ่ผู้ดูแลห้องเช่าสาดน้ำมันร้อนๆ ในหม้อทอดไก่ใส่บริเวณใบหน้าและลำตัวโดยนางปวีณา ได้พาสองแม่ลูกเข้าแอดมิดที่โรงพยาบาลยันฮีเมื่อวันที่ 20 ..ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 21 ..67 นางปวีณา ได้ติดตามการรักษาของสองแม่ลูกด้วยความห่วงใยโดยมีผู้บริหารจากโรงพยาลยันฮี เดินทางมาดูงานที่มูลนิธิปวีณาฯ และร่วมประชุมกับนางปวีณา ประกอบด้วย  Dr.Ismael E. Naypa ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดต่างประเทศนางสาวจีราภรณ์ โพธิ์กระจ่าง ผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล นางสาวพัชริดา เตชะสินทวี ผู้จัดการส่วนการตลาดต่างประเทศ และนางสาวกาญจนา นิลนนท์ หัวหน้าแผนกบริการผู้ป่วยต่างชาติ เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิปวีณาฯ กับ โรงพยาบาลยันฮี ในการช่วยเหลือสังคมร่วมกันมากว่า 21 ปี  อาทิ โครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์ รักษาเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ ปีละกว่า 100 ราย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 21 แล้ว

นอกจากนี้มูลนิธิปวีณาฯ ยังได้ประสานความช่วยเหลือเคสต่างๆ ที่ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ กับโรงพยาบาลยันฮี และได้รับความช่วยเหลืออย่างดียิ่งมาโดยตลอด จนสามารถช่วยเหลือเคสที่มีปัญหาสุขภาพ หญิงสาวถูกสาดน้ำกรด เด็กถูกน้ำร้อนลวกประมาณ 17 เคส ซึ่งหลายเคสต้องทำการผ่าตัดหลายครั้งและใช้ระยะเวลาในการรักษาต่อเนื่อง โดยการรักษาทุกเคสโรงพยาบาลยันฮีช่วยเหลือโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ล่าสุดวันที่ 20 ..67 มูลนิธิปวีณาฯ ได้ส่งแม่และลูกสาว 2 ขวบ ที่ถูกน้ำมันร้อนๆสาดใส่ใบหน้าและลำตัวจนบาดเจ็บสาหัสไปรักษา โดยทางโรงพยาบาลยันฮีรับเข้าแอดมิดและทำการผ่าตัดรักษาจนอาการดีขึ้น    

วันนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลกรรม โรงพยาบาลยันฮี ได้รายงานสรุปการรักษาสองแม่ลูกวันที่ 21 ..67 ดังนี้ หลังรับหนูน้อย 2 ขวบ เข้าแอดมิดที่โรงพยาบาล จากการตรวจร่างกายพบเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 2 ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ แพทย์ได้ให้สารน้ำงดอาหาร เมื่อคืนที่ผ่านมาแพทย์ได้ทำการให้เด็กดมยาสลบ ทำความสะอาดแผลในห้องผ่าตัด ขณะนี้แผลดีขึ้น และยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาทำแผลอย่างต่อเนื่อง หลังการผ่าตัดเมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้แพทย์ได้สังเกตอาการอย่างใกล้ชิดที่หอผู้ป่วยวิกฤตในเด็ก(PICU) พบว่าหนูน้อยอาการดีขึ้น จึงได้ย้ายกลับมาวอร์ดสามัญแล้ว หนูน้อยอาการทั่วไปดีขึ้น กินได้ เล่นได้ ใบหน้าที่บวมลดลง หายใจปกติ โดยแพทย์จะดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

สำหรับแม่วัย 25 ปี จากการตรวจร่างกายประเมินเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 2 ประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ แพทย์ได้ทำความสะอาดแผลให้แล้ว แผลดีขึ้น ยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาทำแผลต่อเนื่อง และติดตามดูแลแผลต่อไป

นางปวีณา กล่าวอีกว่า ขอบคุณ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ที่ให้การช่วยเหลือสังคมร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ มาตลอด โดยทำการรักษาให้เคสของมูลนิธิปวีณาฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับหนูน้อย 2 ขวบรายนี้ ตอนนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด หลังแพทย์ได้ทำการผ่าตัดรักษาบาดแผลเมื่อคืนที่ผ่านมา หนูน้อยมีอาการดีขึ้น กินได้และเล่นได้ ส่วนแม่แพทย์ก็ได้ทำความสะอาดรักษาบาดแผลอาการดีขึ้นเช่นกัน ทั้งสองแม่ลูกยังคงต้องทำแผลอย่างต่อเนื่องป้องกันการติดเชื้อและต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามอาการของหนูน้อยและให้การช่วยเหลือร่วมกับโรงพยาบาลยันฮีจนกว่าจะหายดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า