สังคม-สตรี-เยาวชน

ไปสู่สุคติ! “ปวีณา” เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ สาวไทยถูกสามีโหดตัดนิ้วผลักตกตึกเสียชีวิตที่มาเลเซีย

แม่พี่สาวและญาติส่งวิญญาณครั้งสุดท้ายบรรยากาศสุดเศร้า

วันนี้ 14 มี..67 เวลา 16.00 . ที่วัดนพรัตนาราม .นพรัตน์ .หนองเสือ .ปทุมธานีนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเเพื่อเด็กและสตรี เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ..แอน (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี สาวไทยที่ถูกสามีชาวมาเลเซียทำร้ายตัดนิ้วและผลักตกตึก 23 ชั้นเสียชีวิตที่มาเลเซีย บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

สำหรับน..แอน (นามสมมุติ) ผู้เสียชีวิตรายนี้ เมื่อวันที่ 1 มี..67 นางแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี ผู้เป็นแม่ และพี่สาว ชาวจ.ปทุมธานี ร่ำไห้เข้าขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ..แอน (นามสมมุติ) ลูกสาวอายุ 32 ปีไปอยู่กินกับสามีชาวมาเลเซีย อายุ 37 ปี ที่ประเทศมาเลเซียได้ 2 วัน ถูกสามีทำร้ายตัดนิ้วมือ ผลักตกจากคอนโดฯ ที่พักซึ่งเป็นอาคารสูง 23 ชั้นตกลงมาค้างที่ชั้น 7 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ..67 โดยมีคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุที่ลูกสาวร้องโหยหวนร่วงตกลงจากอาคารเป็นหลักฐาน 

หลังเกิดเหตุตำรวจมาเลเซียได้จับกุมสามีชาวมาเลเซียที่ก่อเหตุดำเนินคดี พบว่าก่อนที่หญิงสาวจะถูกผลักตกจากอาคารดังกล่าวได้ถูกทำร้ายทุบตีอย่างทรมานและมีการตัดนิ้วมือจนขาดซึ่งตำรวจตรวจค้นห้องพักพบชิ้นส่วนนิ้วมือในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบว่าสามีชาวมาเลเซียมีประวัติอาชญากรรมโชกโชนคาดว่าน..แอน คงจะไม่ใช่เหยื่อรายแรกที่ถูกทำร้ายผลักตกจากอาคารสูง ซึ่งแม่และพี่สาวมาทราบเรื่องจากเพื่อนลูกสาวที่โทรศัพท์มาบอก หลังลูกสาวเสียชีวิตแม่อยากนำศพลูกกลับมาไทยเพื่อบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จึงขอให้นางปวีณาช่วยประสานในการนำศพลูกสาวกลับไทยด้วย   

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน นายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผอ.กองคุ้มครองเเละดูเเลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ ประสานสถานทูตมาเลเซียในการดำเนินการส่งศพกับไทย และได้มีคนไทยในมาเลเซียช่วยกันบริจาคเงิน 63,000 บาท โดยเป็นค่าดำเนินการส่งศพกลับ 41,140 บาท ส่วนที่เหลืออีก 2 หมื่นกว่าบาทช่วยเหลือในการจัดงานศพ โดยทั้งหมดได้โอนเงินเข้าบัญชีของพี่สาวน..แอนแล้ว ขณะที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้ช่วยเหลือเงิน 1 หมื่นบาท ให้กับครอบครัวน..แอน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพด้วย.  

ต่อมานางปวีณา ได้รับแจ้งจากแม่และพี่สาวว่าทางสถานทูตไทยในมาเลเซียและบริษัทขนส่งจะส่งศพ ..แอน กลับมาประเทศไทย โดยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์MH784 เวลา 10:15 . ของวันอาทิตย์ที่ 10 มี..67 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จึงได้พาพี่สาวและญาติเดินทางไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดของน..แอน ในพื้นที่หมู่ 5 .นพรัตน์ .หนองเสือ .ปทุมธานี แล้วนางปวีณาจะได้เป็นประธานรดน้ำศพ ในเวลา16.00 . วันที่ 10 มี..67 จากนั้นทางญาติได้จัดงานสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.30 . วันที่ 11-13 มี..67 และวันที่ 14 มี..67 เวลา 16.00 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเฯ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

นางปวีณา กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนางสาวแอนที่ต้องสูญเสียคนที่รักไปก่อนวัยอันควรและขอเตือนสาวไทยทุกคนอาจคิดจะเดินทางไปต่างประเทศไม่ว่าจะไปทำงานหรือใช้ชีวิตคู่ควรศึกษาไตร่ตรองให้ดีก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า