สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ประชุมร่วม รอง ผบก.น. 1 ผกก.สน.ดินแดง กระทรวงยุติธรรม หาแนวทางช่วยเหลือด.ช. 10 ขวบ

ถูกรถมินิบัสสาย 12 ซิ่งชนทับร่างสาหัส ตำรวจได้เรียกคนขับรถมินิบัสที่ขับชนเด็ก เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือด้านการรักษาให้เด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายจากความประมาทกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนเด็กคนอื่นๆ   วันนี้นางปวีณา ได้พานักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 78 จำนวน 30 นาย ที่เข้าศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ระหว่างวันที่ 29 .. – 12 ..66 ตามโครงการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลักสูตรสัมผัสปัญหาชุมชน รุ่นที่ 27 ปีการศึกษา 2566 มาดูงานที่สน.ดินแดงอีกด้วย

ที่สน.ดินแดง กรุงเทพฯ วันที่ 4 ..66 เวลา 13.00 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่ด..10 ขวบ ถูกรถมินิบัสสาย 12 ซิ่งสยองพุ่งชนท้ายรถจยย. ทำให้ด..ซึ่งซ้อนท้ายแม่กระเด็นตกกลางถนน รถมินิบัสเหยียบร่างซ้ำสาหัส ผ่านมากว่าครึ่งเดือนลูกต้องผ่าตัดถึง 3 ครั้ง แต่คนขับรถมินิบัส บริษัทรถร่วมฯและขสมก. ยังไร้การเยียวยา ไปประชุมร่วมกับ พล...อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก..1 ได้มอบหมาย ...ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก..1 เป็นตัวแทน และพ...นราวุฒิรักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคนขับรถมินิบัสที่ขับรถชนเด็กซึ่งยอมรับว่าตนเองกระทำการประมาทมาเจรจาพร้อมตัวแทน ขสมก. และบริษัทประกันภัย ขณะที่นางปวีณา ได้ประสาน นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมส่งผู้แทนเข้าประชุมกรณีเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีเพื่อให้เด็กชายผู้เคราะห์ร้ายได้รับการเยียวยาโดยเร็ว

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ..66 แม่ด.. 10 ขวบ นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านดินแดง ห้วยขวาง กรุงเทพฯ ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯแจ้งว่า ลูกชายถูกรถมินิบัสสาย 12 รถร่วมฯ และขสมก. ชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่แม่ขับขี่และน้องนั่งซ้อนท้ายจนลูกร่างกระเด็นไปกลางถนนและรถมินิบัสได้ขับทับเหยียบร่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด ม้ามฉีกขาด และกระดูกเชิงกรานแตกหัก ผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 10 ..ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางคนขับรถมินิบัส บริษัทรถร่วมฯ และขสมก. ยังไม่ได้มาเยียวยาแต่อย่างใด

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสานพล...อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก..1 และพ...นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง ช่วยเร่งรัดคดีและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายโดยเร็ว ต่อมาวันที่ 25 ..66 นางปวีณา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาแม่ผู้เสียหายไปไปพบ ...ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก..1 และ...นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.แจ้งความที่สน.ดินแดง

แม่ด.. 10 ขวบ กล่าวว่าตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันนี้นานกว่าครึ่งเดือนแล้วทางคนขับรถมินิบัส บริษัทรถร่วมฯ และทางขสมก. ยังไม่เคยมีใครมาเยี่ยมลูกหรือโทรติดต่อแม่เลยสักครั้ง และไม่มีการติดต่อจะเยียวยาหรือรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น แม่จึงตัดสินใจร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

แม่ทำใจไม่ได้ตอนนี้ลูกชายนอนอยู่โรงพยาบาลร้องไห้ทุกวันเมื่อเห็นแผลผ่าตัดที่หน้าอกเป็นทางยาว และเห็นเหล็กที่ดามกระดูกเชิงกรานไว้ ลูกยังลุกจากเตียงผู้ป่วยไม่ได้ และปัสสาวะเองไม่ได้ สภาพจิตใจน้องย่ำแย่มากกลัวจะใช้ชีวิตไม่ได้เหมือนเดิม ไม่เหมือนเด็กคนอื่น

ล่าสุดวันนี้ 4 ..66 นางปวีณา ได้พาแม่ .. 10 ขวบ เดินทางไป สน.ดินแดง โดยได้ประสาน พล...อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก..1 ได้มอบหมาย ...ภูมิยศ เหล็กกล้ารอง ผบก..1 เป็นตัวแทน และพ...นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง ตัวแทนกระทรวงยุติธรรม และฝ่ายผู้เสียหาย เพื่อหาแนวทางร่วมช่วยเหลือด.. 10 ขวบ ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งพ่อแม่ต้องเดือดร้อนไม่มีรายได้เพราะต้องหยุดงานมาดูแลลูกเดินทางเข้าออกโรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคนขับรถมินิบัสที่ก่อเหตุ บริษัทรถร่วมฯ ตัวแทน ขสมก. รับทราบข้อกล่าวหาและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือด.. และครอบครัวเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ผู้เสียหาย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า ที่น่าเป็นห่วงคือด.. 10 ขวบรายนี้จะต้องมีการผ่าตัดครั้งที่ 4 และอาจจะต้องรักษาอย่างต่อเนื่องโดยที่ยังไม่ทราบว่าจะกลับมาเหมือนเดิมได้หรือไม่ ซึ่งได้เข้ารับการผ่าคตัดถึง 3 ครั้ง  ตั้งแต่วันที่ 10 .. 66 ที่ รพ.คามิลเลี่ยน 1 ครั้ง และรพ.ศิริราช 2 ครั้ง หลังจากวันที่ 29 . 66 ย้ายมารักษาศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ ต่อที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก)   1 สัปดาห์  ก่อนจะประเมินผ่าตัดครั้งที่ 4 ที่ รพ.ศริราช                                                                                                       แต่น้องยังเดินและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีเลือดออกที่บริเวณบาดแผลกระดูกเชิงกรานที่ดามเหล็กไว้ และต้องล้างแผลผ่าตัดที่ยาวตั้งแต่หน้าอกถึงใต้สะดือ กับล้างสายท่อปัสสาวะทุกวัน มูลนิธิปวีณาฯ  จะติดตามคดีร่วมกับภาครัฐ และภาคเอกชนต่อไป

วันอังคารที่ 5 .. 66 เวลา 13:30  . นางปวีณา  หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ผู้อำนวยการ รพ.วิมุต จะย้าย .. 10 ขวบ เข้ามารับการรักษาตัวที่ รพ.วิมุตอีก 3 สัปดาห์ โดย นางปวีณา จะรับ .. 10 ขวบ กับแม่พามารักษาที่ รพ.วิมุต โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ก่อนที่ .. 10 ขวบ ต้องกลับไปรับการผ่าตัดที่ รพ.ศิริราช และมูลนิธิปวีณาฯ จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า