สังคม-สตรี-เยาวชน

ฟังผลชันสูตรศพหลังพ่อแม่คาใจลูกตกจากตึกสูงที่มาเลเซียเสียชีวิต

วันที่ 22 ..67 เวลา 11.00 . ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่น้องจ๋า เดินทางไปฟังผลชันสูตรศพหลังพ่อแม่คาใจลูกตกจากตึกสูงที่มาเลเซียเสียชีวิต

โดย นางปวีณา ประสาน พล...สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต. รพ.ตร. มอบหมาย...วิรุฬห์ ศุภสิงห์ศิริปรีชา นายแพทย์ (สบ.5) กลุ่มงานนิติพยาธิ นต.รพ.ตร. แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพน้องจ๋า ร่วมประชุมและให้ข้อมูลผลชันสูตรศพเบื้องต้น

นางปวีณา กล่าวภายหลังรับฟังผลชันสูตรเบื้องต้นจากพ...วิรุฬห์ ศุภสิงห์ศิริปรีชานายแพทย์ (สบ.5) กลุ่มงานนิติพยาธิ นต.รพ.ตร. แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพน้องจ๋า ว่าแพทย์ระบุผลชันสูตรเบื้องต้นพบว่าตามร่างกายมีแผลถลอกฟกช้ำเป็นรอยครูดทั่วตัวที่คาง ไหล่ ก้น หลัง ต้นแขน และขาหนีบ ซึ่งเกิดจากการถูกของแข็งที่ไม่มีคมก่อนเสียชีวิต

และพบว่ากระดูกกะโหลกด้านหลังแตก กระดูกต้นขาหัก กระดูกข้อเท้าหัก กระดูกเชิงกรานหัก กระดูกสันหลังหัก ซี่โครงซ้ายขวา ด้านหลังหัก อวัยวะทุกส่วนหักหมดนอกจากนี้ยังได้ตัดชิ้นส่วนตับเพื่อไปตรวจดูสารพิษ และตัดเล็บไปตรวจหาเนื้อเยื่อหรือDNA และทำการเก็บสารคัดหลังในช่องคลอด ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจจากห้องแลปเพื่อทราบผลอย่างละเอียด

ครั้งนี้เป็นการผ่าตัดครั้งที่ 2 จึงมีข้อจำกัดเนื่องจากมีการผ่าพิสูจน์ครั้งแรกมาจากที่ประเทศมาเลเซียและมีการฉีดฟอร์มาลีนมาแล้วทำให้มีข้อจำกัดในการตรวจสารพิษเพราะหาเลือดไม่ได้เลยเพราะเลือดหมดแล้ว ปัสสาวะก็ไม่มี

นางปวีณา กล่าวอีกว่า ได้ประสานพล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ. ตร.ในการประสานกับทางตำรวจสากลและตำรวจมาเลเซียเพื่อขอผลชันสูตรศพของน้องจ๋าในครั้งแรก

ขณะนี้พ่อแม่ของน้องจ๋ายังเกิดความกังขาในเรื่องรอยช้ำตามร่างกายก่อนเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลการตรวจพิสูจน์ครั้งแรกที่มาเลเซียที่จะนำมาพิจารณาร่วมด้วยว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเกิดจากสาเหตุใด

พ่อน้องจ๋า กล่าวว่า พ่อแม่ก็เสียใจแล้วยังทำใจไม่ได้เพราะมีลูกสาวคนเดียวเพิ่งเรียนจบก็หวังจะเป็นเสาหลักครอบครัวและดูแลพ่อแม่ในยามชรา แต่ไม่ว่าผลการตรวจชันสูตรจะออกมาว่าอย่างไรพ่อแม่ก็ต้องทำใจ ขอขอบคุณนางปวีณาหงสกุลประทานบูรณะที่ปวีณาที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นางปวีณาพร้อมด้วยพ่อแม่น้องจ๋า กำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่นั้น แม่ของน้องจ๋าที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกสาวและยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตของลูกที่แท้จริงจึงทำใจไม่ได้เป็นลมหมดสติล้มทั้งยืน นางปวีณา ผู้สื่อข่าว และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัวเข้าตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ตร.ทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า