สังคม-สตรี-เยาวชน

มูลนิธิปวีณาฯ ประสานจับกุมตาเลี้ยงหื่นได้ 2 ราย 2 เคส

1. ตาเลี้ยงหื่นขยี้กามหลานสาว 1 ขวบเศษ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์

2.. ตาเลี้ยงหื่นขยี้กามหลานสาว 4 ขวบ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.สุทธิสาร กรุงเทพฯ

จิตใจทำด้วยอะไร? ยายร้องปวีณาตาเลี้ยงหื่นขยี้กามหลานสาววัย 1 ขวบเศษ ยายตื่นมาตี 3 เห็นคาตา ตาเลี้ยงกำลังเอานิ้วสอดใส่อวัยวะเพศหลาน ไล่ตะเพิดออกจากบ้านแต่ไม่ยอมไป ยายต้องอยู่อย่างหวาดระแวงไม่รู้จะมาทำหลานอีกเมื่อไหร่ปวีณาประสาน ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 2 วัน ออกหมายจับ ล็อกตัวมาดำเนินคดีแล้ว อีกรายแม่ร้องปวีณาลูกสาว 4 ขวบ ถูกตาเลี้ยงขยี้กาม ประสาน ผกก.สน.สุทธิสาร ล็อกตัวเอาผิดข้อหาหนัก เตรียมฝากขังตาเลี้ยงหื่นทั้ง 2 ราย วันนี้

.กาฬสินธุ์ วันที่ 20 ..67 สืบเนื่องจากนางเพ็ญ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ผู้เป็นยายร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ยายอยู่กินกับนายฤทธิ์ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี สามีใหม่มาหลายปี และรับหลานสาววัย 1 ขวบเศษมาเลี้ยงดู เพราะลูกสาวติดยาเสพติดจนมีอาการทางประสาท ระยะหลังยายเห็นนายฤทธิ์ซึ่งเป็นตาเลี้ยงมีพฤติกรรมแปลกๆ ขณะที่เล่นกับหลานสาวแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งวันที่ 27 ..66 ยายกับนายฤทธิ์และหลานได้พากันไปนอนที่กระท่อมกลางทุ่งนา จังหวะที่ยายตื่นมาตอนตี 3 เห็นนายฤทธิ์กำลังเอานิ้วสอดใส่ในอวัยวะเพศของหลาน และมืออีกข้างกำลังสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ยายจึงถามว่าทำอะไรนายฤทธิ์ตกใจแล้วรีบเอามือออกก่อนจะเดินหนีไป หลังเกิดเรื่องยายได้ไล่ให้ทางตาเลี้ยงออกไปจากบ้าน แต่เขาก็ไม่ยอมไปอ้างว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ยายจึงทำได้เพียงแค่แยกห้องนอนและกันไม่ให้ตาเลี้ยงเข้าใกล้หลาน

ต่อมาวันที่ 5 ..66 หลานสาวบอกว่าเจ็บปวดที่อวัยวะเพศ ยายจึงได้พาไปโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบว่าหลานมีอาการติดเชื้อ ยายจึงได้เล่าเรื่องที่ตาเลี้ยงกระทำกับหลานให้ฟัง โดยแพทย์ได้แนะนำให้ยายรีบแจ้งตำรวจ ขณะที่หลานต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลจนถึงวันที่ 8 ..66 จากนั้นยายจึงพาหลานไปแจ้งความในวันที่ 9 ..66

ที่ผ่านมายายก็ได้แต่รอว่าเมื่อไหร่ตำรวจจะจับกุมตัวนายฤทธิ์ไปดำเนินคดีเสียทีเพราะทุกวันนี้ยายต้องอยู่อย่างหวาดระแวงเพราะห่วงหลานกลัวจะถูกตาเลี้ยงกระทำอีก ซึ่งนายฤทธิ์เองก็พยายามจะเข้าใกล้หลานตลอดเวลา ยายอยากให้ตำรวจจับกุมตัวนายฤทธิ์ไปโดยเร็ว และต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน ...อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ผู้เสียหายไปพบในวันที่ 18 ..67 โดย ผกก. ได้มอบหมาบให้ ...สุเทพ ภูกัณหา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดูแลคดีนี้ และทำการสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงจากนั้นนางปวีณา ได้ประสาน นายชวพล ลิตติพานิช หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วยพายายและหลานสาวไปทำการสอบปากคำกับสหวิชาชีพ

ล่าสุดวันนี้ 20 ..67 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก  ...อิทธิเดช สุนทรผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายฤทธิ์และทำการจับกุมตัวได้แล้ว ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีโดยใช้อวัยวะอื่นใดล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็ก และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวไปฝากขังศาลในวันนี้ ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือสองยายหลานคู่นี้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า คดีนี้เหยื่อเป็นเด็กเล็กมากที่ถูกกระทำจากคนใกล้ชิด ซึ่งจากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ในปี 2566 รับเรื่องราวร้องทุกข์ทั้งสิ้น 6,136 เรื่อง ปัญหาข่มขืน/อนาจาร มีมากถึง 1,055 ราย คิดเป็นเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์จากเรื่องทั้งหมด และพบว่าผู้ถูกกระทำจะอายุน้อยลงไปทุกที และส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำจะเป็นคนใกล้ชิด หรือคนในครอบครัว นอกจากเคสนี้ยังมีอีกราย แม่ของด.. 4 ขวบ ร้องทุกข์มาที่มูลนิธิปวีณาฯแจ้งว่าลูกสาวถูกตาเลี้ยงกระทำอนาจารและพยายามข่มขืน ที่แม่รู้เพราะว่าจู่ๆ ลูกสาวมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ขึ้นนั่งตักแม่และทำท่าโยกตัวไปมา แม่จึงถามว่าทำไมทำแบบนี้แม่แทบช็อก!! เมื่อลูกสาวบอกว่าตาเลี้ยงทำแบบนี้กับหนูแม่จึงไปแจ้งความและขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี นางปวีณา จึงได้ประสาน ...พรเทพ เฉลิมเกียรติผกก.สน.สุทธิสาร เร่งสอบสหวิชาชีพด.. 4 ขวบ และรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ในข้อหา  พยายามกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กหญิงนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ย่านห้วยขวาง กรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา และเตรียมคุมตัวไปฝากขังศาลอาญาวันนี้ทั้งนี้อยากฝากไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้อยู่กับคนอื่นลำพัง อาจจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดได้ เพราะคนใกล้อาจจะร้ายกว่าที่คิด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า