สังคม-สตรี-เยาวชน

ตัวแทนเหยื่อ 32 ราย ร้อง “ปวีณา” ถูกผัวเมียแสบหลอกไปทำงานด้านเกษตร ที่ประเทศออสเตรเลีย

ผ่านไป 7 เดือนรอเก้อ ก่อนเชิดเงินหนีหาย สูญเงินกว่า 1.5 ล้านปวีณาประสานบิ๊กโจ๊กเตรียมพาเหยื่อเข้าพบ 14 ..นี้ เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพหากินบนความทุกข์คนอื่น

วันที่ 12 ..66 เวลา 11.00 . ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี .ปทุมธานีตัวแทนผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือ มีผู้เสียหาย 32 คน ถูกนายหน้าหลอกไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศออสเตรเลีย สูญเงินกันจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 1.5 ล้านบาท แต่นายหน้ากลับหนีหายลอยนวล     

..ชลธิชา อายุ 44 ปี ชาวจ.หนองคาย ตัวแทนผู้เสียหาย 32 คน กล่าวว่า ช่วงเดือนมี..66 พ่อแม่ของตนได้ไปทำธุระที่ธนาคารและได้เจอกับแม่ของน..มายด์ ซึ่งตนกับน..มายด์เป็นคนรู้จักกันในตำบล แต่ไม่ได้เจอกันนานแล้ว โดยแม่ของน..มายด์ เล่าให้พ่อแม่ตนฟังว่า ..มายด์ เคยไปทำงานออสเตรเลีย รายได้ดีมาก ถ้าสนใจก็ให้ตนไลน์ไปคุยกับน..มายด์ หลังพ่อแม่กลับมาบ้านก็ได้มาเล่าให้ตนฟังจนเกิดความสนใจ

ตนจึงทักไลน์ไปคุย ..มายด์แจ้งรายละเอียดในการจะเดินทางไปทำงานออสเตรเลียว่า นายจ้างจะเดินเรื่องขอโควต้าจากรัฐบาล ประเทศออสเตรเลียให้ แต่มีค่าใช้จ่าย 8 หมื่นบาท และคนทำงานจะได้รับค่าวจ้างเดือนละ 7-8 หมื่นบาท สัญญาจ้าง 3 ปี และสามารถต่อสัญญาทำงานได้ โดยน..มายด์ ให้ตนส่งเอกสารหน้าพลาสปอร์ต บัตรประชาชนให้ทางไลน์ และให้โอนเงินล่วงหน้า 2 หมื่นบาทไปให้นช่วงเดือนเม..66 พร้อมกับบอกว่าส่วนที่เหลืออีก 6 หมื่นบาท จะจ่ายในวันที่นายจ้างบินมารับไปทำงาน

ตนหลงเชื่อจึงได้บอกกับเพื่อนๆ และมีการบอกต่อๆ กันไป หลายคนอยากไปทำงานด้วยเพราะเห็นว่ารายได้ดี จึงติดต่อกับน..มายด์ กับสามี และมีการโอนเงินกันไปคนละหลายหมื่นบาท ผ่านไปเป็นเดือนน..มายด์ กับสามี ก็ไม่แจ้งความคืบหน้า พอโทรไปถามก็อ้างเห็นผลต่างๆ นานา ผลัดไปเรื่อยๆ บอกรอนายจ้างบ้าง บอกว่าที่ออสเตรเลียตอนนี้คนงานยังเต็ม เดี๋ยวจะหาประเทศอื่นให้ไป จนกระทั่งตอนนี้ไม่มีใครสามารถติดต่อกับน..มายด์ได้อีก

ตนจึงคิดว่าถูกหลอกและได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.ห้วยไร่ .หนองคาย เมื่อวันที่ 20 ..66 ขณะเดียวกันผู้เสียหายรายอื่นๆ ก็เจอในลักษณะเดียวกันกับตน บางคนต้องเอาที่ดินไปจำนอง และต้องไปกู้เงินเป็นหนี้เป็นสิน รวมแล้วมีผู้เสียหายรวมทั้งหมด 32 คน อาศัยอยู่ในจ.หนองคาย บึงกาฬ สมุทรปราการ กรุงเทพฯ และอื่นๆ ค่าเสียหายกว่า1.5 ล้านบาท ส่วนใหญ่ได้แจ้งความกันแล้วตามท้องที่ภูมิลำเนา แต่ทุกวันนี้น..มายด์กับสามี ก็ยังลอยนวล และทราบข่าวว่าสองสามีภรรยาคู่นี้ยังไปหลอกคนอื่นๆ อีก ผู้เสียหายทุกคนจึงรวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งตัวแทนเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ           

หลังรับเรื่องร้องทุกข์ นางปวีณา ได้ประสาน พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดยนางปวีณาจะพาตัวแทนผู้เสียหายไปพบเพื่อขอความเป็นธรรมและติดตามคดี สอบสวนจับกุมนายหน้าสองสามีภรรยารายนี้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับคนอื่นอีก ทั้งนี้หากใครที่อยากจะไปทำงานต่างประเทศควรตรวจสอบข้อมูลจากกระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ หรือ มูลนิธิปวีณาฯ ให้ดีก่อนจะตัดสินใจเพราะมิจฉาชีพมากันในหลายรูปแบบต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อและสูญเงินจำนวนมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า