สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” พาด.ญ.6 ขวบ ถูกพ่อมีประวัติติดยาเพิ่งออกคุกทำร้ายทุบตีประจำ

ล่าสุดพ่อใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัวเด็ก ใช้ฝักบัวอาบน้ำตีศีรษะแตก และกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัวปวีณาประสานบ้านพักเด็กกรุงเทพฯ รับเด็กเข้ารับการคุ้มครอง ก่อนพาเด็กเข้าแจ้งความ ...ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เร่งติดตามตัวพ่อใจร้ายมาดำเนินคดี

วันที่ 1 ..66 เวลา 10.30 . “ปวีณาเดินทางไปสน.ลาดพร้าว พบกับ ...ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพฯ เพื่อแจ้งความกรณีด.. 6 ขวบ ถูกพ่อใจร้ายทุบตีใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัว ฝักบัวอาบน้ำตีจนศีรษะแตกและกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัว หลังพลเมืองดีขอความช่วยเหลือ โดยนางปวีณาประสาน ..กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กเเละครอบครัว กทม. รับเด็กหญิงเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพทันที และประสาน ผกก.สน.ลาดพร้าว เร่งจับกุมพ่อใจร้ายมาดำเนินคดี

สืบเนื่องจากวันที่ 29 ..66 พลเมืองดีร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีแจ้งว่า ขอความช่วยเหลือด..ป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อที่มีประวัติเสพยาเสพติดและเพิ่งออกจากเรือนจำได้ 2 ปี ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ส่วนแม่เด็กหญิงเสียชีวิตไปไม่นาน ล่าสุดวันที่ 29 ..ที่ผ่านมา พ่อซึ่งเป็นลูกจ้างขับรถบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เลิกงานกลับมาบ้านตอนตี 2 ในสภาพเมามายได้ปลุกด..ป๊อบให้ตื่นไปอาบน้ำ แต่เด็กงัวเงียเนื่องจากง่วงนอน พ่อจึงลากตัวเข้าไปในห้องน้ำเปิดน้ำฉีดและใช้ฝักบัวอาบน้ำฟาดที่หน้าผากจนเป็นแผลฉีก

พลเมืองดี ยังเล่าอีกว่า นอกจากนี้ที่ผ่านมาพ่อจะเมากลับมาบ้านเป็นประจำและจะหาเรื่องด่าทอลูกสาว เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็จะใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัวเด็กจนเป็นแนวรอยแดงและกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัวซึ่งยังปรากฎให้เห็นเด่นชัด ใครเห็นเข้าห้ามปรามช่วยเหลือแต่พ่อก็ไม่ฟังแถมยังดุด่าโวยวาย พลเมืองดีสงสารเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายจึงร้องขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย     

หลังรับเรื่องกลางดึก นางปวีณา ได้ให้รถมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ไปรับเด็กหลังพลเมืองพาเด็กหนีออกมา ก่อนจะนำส่งบ้านพักเด็กกรุงเทพฯ เพื่อเข้ารับการคุ้มครองทันที และวันนี้นางปวีณา พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้พาเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด และให้เด็กเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป   

นางปวีณา ขอขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ หากใครพบเห็นการทารุณกรรมหรือเด็กถูกทำร้าย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทรฯ 1134 หรือ 0984788991, 0818140244, 0818901355 หรือ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สายด่วน 1300

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า