สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ไปสน.ดินแดง พาแม่ด.ช.10 ขวบ เหยื่อมินิบัสสาย 12 พุ่งชนทับร่างสาหัส

ไปพบ ...ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก..1 เพื่อติดตามคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดนายสถาพร เพชรกอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถเอกชนร่วมบริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  (ขสมก.) มาเจรจาเพื่อหาแนวทางเยียวยาผู้เสียหายระหว่างที่ยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.วิมุต โดยการประสานของปวีณาขอความช่วยเหลือจาก คุณทองมาวิจิตรพงศ์พันธุ์ รองประธานกรรมการ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ รับ .. 10 ขวบ เข้าดูแลร่างกายและสภาพจิตใจโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ระหว่างรอผ่าตัดครั้งที่ 4 ที่รพ.ศิริราช ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการรักษาต่อเนื่อง ขณะที่ทางบริษัทประกันภัยยังต้องรอผลการรักษาจึงยังไม่จ่ายค่าสินไหมโดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีและการช่วยเหลือเยียวยาให้ได้รับความเป็นธรรมถึงที่สุด   

กรุงเทพฯ วันที่ 14 ..66 เวลา 13.00 . ที่สน.ดินแดง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่ด..10 ขวบ เหยื่อมินิบัสสาย 12 พุ่งชนทับร่างสาหัส ไปพบ ...ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก..1 เพื่อติดตามคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัด นายสถาพร เพชรกอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถเอกชนร่วมบริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  (ขสมก.) มาเจรจาเพื่อหาแนวทางเยียวยาผู้เสียหายระหว่างที่ยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.วิมุต โดยการประสานของนางปวีณา ที่ขอความช่วยเหลือจาก คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ รองประธานกรรมการ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้งจำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ ให้รพ.วิมุตช่วยรับ .. 10 ขวบ เข้าดูแลร่างกายและสภาพจิตใจโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ระหว่างที่รอผ่าตัดครั้งที่ 4 ที่รพ.ศิริราช ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการรักษาต่อเนื่อง ขณะที่ทางประกันภัยยังต้องรอผลการรักษาจึงยังไม่จ่ายค่าสินไหม

แม่ด.. 10 ขวบ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุวันที่ 10 ..ที่ผ่านมา ทางคนขับรถมินิบัส บริษัทรถร่วมฯ และทางขสมก. ไม่เคยมีใครมาเยี่ยมลูกหรือโทรติดต่อแม่เลยสักครั้ง และไม่มีการติดต่อจะเยียวยาหรือรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น กระทั่งวันที่ 24 .. แม่ร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม จนเป็นข่าวออกตามสื่อต่างๆ ทาง ขสมก. จึงได้มอบเงินช่วยเหลือให้ 5 พันบาท และทางบริษัทเจ้าของรถมินิบัสได้มอบเงินให้ 1 หมื่นบาท จากนั้นก็เงียบหายไป ส่วนคนขับรถที่ก่อเหตุก็เข้ารับทราบข้อหากับตำรวจและยอมรับว่ากระทำการประมาทจริงแต่ก็ไม่เคยมาเหลียวแลเลยขณะที่บริษัทประกันภัยบอกว่าต้องรอผลการรักษาจากแพทย์จึงยังไม่จ่ายค่าสินไหม ซึ่งลูกก็ยังต้องรักษาตัวอีกนานกว่าแพทย์จะสรุปการรักษาขณะที่ครอบครัวต้องลำบากมากเพราะพ่อแม่ไม่ได้ทำงานต้องมาคอยผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลลูกที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาล

ลูกต้องผ่าตัดถึง 3 ครั้ง จากอาการบาดเจ็บสาหัส กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด ม้ามได้รับการบาดเจ็บ และกระดูกเชิงกรานแตกหัก ครั้งแรกวันเกิดอุบัติเหตุ 10 .. 66 ที่ รพ.คามิลเลี่ยน 1 ครั้ง วันที่ 11 ..66 ย้ายไปรพ.ศิริราช ผ่าตัดอีก 2 ครั้ง จากนั้นวันที่ 29 ..66 ย้ายมารักษาศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะต่อที่รพ.เด็ก อีก 1 สัปดาห์ ซึ่งแพทย์ได้ให้ลูกกลับไปพักฟื้นที่บ้านในวันที่ 5 ..66 ระหว่างรอประเมินการผ่าตัดครั้งที่ 4 จากรพ.ศิริราช ประมาณ 6-8 สัปดาห์ ขณะที่ลูกยังมีอาการเลือดซึมออกจากบาดแผลผ่าตัดที่หน้าอกและแผลที่ดามเหล็กกระดูกเชิงกรานไว้ สภาพจิตใจน้องย่ำแย่มาก เนื่องจากเครียดจัดจนมีเลือดออกที่กระเพาะอาหาร

โชคดีอย่างมากที่นางปวีณา ให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด และช่วยประสานรพ.วิมุตรับน้องเข้าดูแลทั้งร่างกายและจิตใจตั้งแต่ย้ายจากรพ.เด็ก มาในวันที่ 5 ..66 มีคุณหมอศัลยกรรม คุณหมอกระดูก และคุณหมอเด็กผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลอย่างดี คุณหมอช่วยทำกายภาพบำบัดให้น้องจนตอนนี้ขาเริ่มขยับได้มากขึ้น คุณพยาบาลก็ช่วยทำแผลตอนนี้สภาพจิตใจน้องดีขึ้นมาก สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นแม่พยายามปลอบใจลูกและครอบครัวว่าเป็นความโชคร้ายที่เกิดขึ้น แต่คนที่ขับรถประมาทและผู้ที่เกี่ยวข้องก็ควรจะมารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้เด็กต้องหมดอนาคตทิ้งความฝันการเป็นนักกีฬา และครอบครัวต้องเดือดร้อน       

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ รองประธานกรรมการ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ ที่ได้ช่วยเหลือเคสที่ยากจนขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ หลายรายโดยรับเข้าดูแลรักษาเป็นอย่างดีที่รพ.วิมุต โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และขอบคุณ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ กรรมการเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โรงพยาบาลวิมุตนพ.สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต แพทย์ พยาบาลทุกท่านที่ดูแลทั้งร่างกายและสภาพจิตใจน้อง 10 ขวบ จนอาการบาดเจ็บและสภาพจิตใจดีขึ้นมาก คาดว่าจะมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจในเร็ววันเพื่อกลับไปผ่าตัดครั้งที่ 4 ที่รพ.ศิริราชสำหรับในเรื่องคดีมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าและการเยียวยาให้ได้รับความเป็นธรรมต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า