สังคม-สตรี-เยาวชน

จ.พิจิตร วันที่ 31 ส.ค.66 แม่ร้อง “ปวีณา” ลูกชายคลั่งยาทำร้ายร่างกายจิกผม บีบคอ ตบหน้าจนปวมบูด

และกักขังลูกสาววัย 11 ปี ไว้ในห้องไม่ยอมให้ไปโรงเรียนนานกว่า 1 เดือนแล้วปวีณาประสาน ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง เข้าช่วยเหลือสองย่าหลานทันที พร้อมจับกุมลูกชายคลั่งยาส่งดำเนินคดีฝากขังแล้ววันนี้

สืบเนื่องจาก แม่ชาวจ.พิจิตร อายุ 64 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ลูกชายอายุ 35 ปี ติดยาเสพติดไม่ทำงาน ชอบอาละวาดทำร้ายร่างกายแม่ และขังลูกสาวอายุ 11 ปี ไว้ในห้องจนเด็กไม่ได้ไปโรงเรียนนานกว่า 1 เดือนแล้ว ล่าสุดวันที่ 29 ..ที่ผ่านมา ลูกชายหาตะหลิวไม่เจอโมโหเข้าทำร้ายแม่ บีบคอ ตบหน้า จิกผม จนญาติๆ ต้องมาช่วยกันห้ามและพาแม่เข้าแจ้งความที่ สภ.โพธิ์ประทับช้าง ตำรวจส่งแม่ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว ซึ่งแม่อยากให้เอาตัวลูกชายไปดำเนินคดีและบำบัดยาเสพติดด้วย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โทรศัพท์คุยกับแม่ ซึ่งแม่เล่าว่า ลูกชายเสพยาเสพติดมาเป็นเวลานานแล้ว และมักมีอารมณ์รุนแรง ชอบอาละวาดทำร้ายร่างกายทุบตีตนเป็นประจำจนหน้าตาเขียวช้ำบวมปูด และขังลูกสาวอายุ 11 ปีไว้ในห้อง ไม่ให้ไปโรงเรียนเป็นเดือนแล้ว ตนจึงทนไม่ไหวตัดสินใจร้องขอมูลนิธิปวีณาฯช่วยตนกับหลานด้วย

จากนั้นนางปวีณา ได้ประสาน ...พิเชษฐ์ แสงส่ง ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง มอบหมายให้ สารวัตรป้องกันและปราบปราม นำกำลังตำรวจสภ.โพธิ์ประทับช้าง ลงพื้นที่ช่วยเหลือย่าที่ถูกทำร้ายร่างกายและหลานสาวที่ถูกขังอยู่ในห้องทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบกับลูกชายที่ก่อเหตุอยู่ภายในบ้านกำลังโวยวายเสียงดังจึงได้เข้าพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นลงและให้ปล่อยลูกสาวออกจากห้องได้โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ต้องใช้กำลังก่อนจะควบคุมตัวมาตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจึงได้แจ้งข้อหา 1.เสพยาบ้า 2.ทำร้ายร่างกายบุพพการี 3.ดูหมิ่นซึ่งหน้า ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางปวีณา ขอขอบคุณ ...พิเชษฐ์ แสงส่ง ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โพธิ์ประทับช้างทุกนาย และนางปิยนาฏ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร นายภัคสรร กาลือ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิจิตร ที่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ พม. เข้ามาร่วมบูรณาการให้การช่วยเหลือสองย่าหลานครั้งนี้อย่างน่าชื่นชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า