สังคม-สตรี-เยาวชน

ปวีณา” ประสาน “ชัชชาติ” ผู้ว่า กทม. และประธานที่ปรึกษา “ต่อศักดิ์” ส่ง สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพฯ วันที่ 26 ..66 “ปวีณาประสานชัชชาติผู้ว่า กทม. และประธานที่ปรึกษาต่อศักดิ์ส่ง สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานครลงพื้นที่บ้านปันรักแมวมีนบุรี ที่เลี้ยงแมวกว่า 200 ตัว เพื่อช่วยเหลือดูแลด้านสุขภาพทำหมันแมว ขณะที่น้องแมว 4 ตัว โอเลี้ยง โอยัวะ เกรย์ สโนว์ ที่ปวีณารับมาเลี้ยงที่มูลนิธิปวีณาฯ เข้ากับพื้นที่ใหม่ได้ดี วันนี้มูลนิธิปวีณาฯ พาไปพบสัตว์แพทย์ตรวจสุขภาพพบว่าเป็นหวัด 3 ตัว จึงทำการรักษาก่อนจะฉีดวัคซีนป้องกันโรคทั้งหมด   

วันที่ 26 ..66 ความคืบหน้ากรณี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่บ้านปันรักแมวมีนบุรี ซอย ราษฎร์อุทิศ 70 แขวงแสนแสบมีนบุรี กรุงเทพฯ ช่วยเหลือ นางวันทนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรีเพจใหม่ ที่เลี้ยงดูแมวกว่า 200 ตัว และติดหนี้รักษาแมวกับทางโรงพยาบาลสัตว์กว่า 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 23 ..ที่ผ่านมา

โดยนางปวีณา ได้นำอาหารแมวและเงินจำนวนหนึ่งไปช่วยเหลือนางวันทนา พร้อมกับรับแมว 4 ตัว จากบ้านปันรักแมวมาเลี้ยงดูที่มูลนิธิปวีณาฯ และตั้งชื่อแมวทั้ง 4 ตัวว่าโอเลี้ยง โอยัวะ เกรย์ สโนว์

พร้อมกันนี้ นางปวีณา ได้ประสาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ช่วยส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือแมวที่บ้านปันรักแมวด้วย

ต่อมาวันที่ 24 ..66 สำนักอนามัย โดยสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานเขตมีนบุรี ปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ ได้ลงพื้นที่ บ้านปันรักแมวมีนบุรี พบว่ามีการดูแลแมวอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม, แมวมีสุขภาพอนามัยที่ดี มีอาหารและน้ำอย่างเพียงพอและเหมาะสม, แมวได้รับการวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแล้วทุกตัว เมื่อเดือนมิ..66, มีแมวป่วยอยู่ระหว่างการรักษาที่คลินิก 26 ตัว และมีแมวที่ยังไม่ได้รับการผ่าตัดทำหมัน10 กว่าตัว

โดยสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จะช่วยเหลือผ่าตัดทำหมันแมว 10 กว่าตัว และสำนักงานปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ให้การสนับสนุนในเรื่องของอาหารแมว น้ำยาฆ่าเชื้อโรค และวิตามินบำรุงสำหรับสัตว์เลี้ยงพร้อมให้คำแนะนำในด้านการขึ้นทะเบียนสถานสงเคราะห์สัตว์  ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการขึ้นทะเบียนองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ และสถานสงเคราะห์สัตว์  ตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ .. 2557

ล่าสุดวันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ นำแมวทั้ง 4 ตัว ได้แก่ โอเลี้ยง โอยัวะ เกรย์ สโนว์ ที่รับมาจากบ้านปันรักแมวมาเลี้ยงดูที่มูลนิธิปวีณาฯ ไปพบสัตว์แพทย์เพื่อตรวจร่างและทำวัคซีนแมวเพื่อป้องกันโรคต่างๆ แล้ว ซึ่งตั้งแต่วันที่ 23 ..66 จนถึงวันนี้ 4 วัน พบว่ามีแมว 3 ตัวป่วยเป็นหวัดจึงต้องให้ยารักษาก่อนจะฉีดวัคซีนป้องกันโรค โดยรวมแมวทั้ง 4 ตัว ปรับตัวเข้ากับพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า