สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ลงพื้นที่มีนบุรี ช่วยสาวมุสลิม เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่

กรุงเทพฯ วันที่ 23 ..66 “ปวีณาลงพื้นที่มีนบุรี ช่วยสาวมุสลิม เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรีเพจใหม่ เลี้ยงแมวกว่า 200 ตัว ประสบปัญหาค่ารักษาแมวป่วย บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ต้องติดหนี้โรงพยาบาลสัตว์หลายแห่ง จึงร้องขอปวีณาช่วยประชาสัมพันธ์ผู้มีจิตศรัทธาและคนรักแมวช่วยเหลือค่ารักษาแมวป่วยบาดเจ็บ

สืบเนื่องจากพลเมืองดีแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ตนเองเป็นคนรักแมวและเพิ่งไปรับแมวจากเจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรีเพจใหม่ มาเลี้ยง 1 ตัวจากการติดตามทางเพจพบว่า เจ้าของเพจเป็นคนรักแมว และมักจะมีคนนำแมวมาทิ้งให้เลี้ยงจำนวนมาก ประกอบกับเวลาเจ้าของเพจไปไหนมาไหนพบเห็นแมวที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือมีทางผู้ติดตามเพจแจ้งมาก็จะไปช่วยเหลือนำไปรักษาจนมีแมวอยู่ในความดูแลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้รวมแล้วกว่า 200 ชีวิต ซึ่งทางเจ้าของเพจติดหนี้โรงพยาบาลสัตว์หลายแห่งในการรักษาพยาบาลแมว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นางวันนาเปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรีเพจใหม่ โดยนางวันนา เล่าว่า ตนมีอาชีพขายของตามตลาดนัด และไลฟ์สดขายของหลายอย่าง อาทิ แว่นตา ส้มโอ และอื่นๆ ก่อนหน้านี้ตนมีแมวที่เลี้ยงไว้เพียง 8 ตัว ไม่เดือดร้อนอะไร ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีคนนำแมวมาทิ้งจำนวนมาก และเวลาที่ตนไปไหนมาไหนพบเห็นแมวจร แมวที่ถูกรถชนหรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกจากที่สูง ถูกเหล็กเสียบขา ก็จะนำมารักษาจนหายและเลี้ยงดูต่อทำให้ปัจจุบันมีแมวที่เลี้ยงไว้เพิ่มขึ้นถึง 200 กว่าตัว    

นางวันนา กล่าวอีกว่าตลอดเวลาก็จะมีแมวที่เจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ หรือประสบอุบัติเหตุ ทำให้มีค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก โรงพยาบาลสัตว์ก็ใจดีให้ทำสัญญาผ่อนส่ง จึงขอผู้ใจบุญที่รักแมวช่วยเหลือด้วย

ทั้งนี้หากใครต้องการบริจาคช่วยเหลือแมวกว่า 200 ชีวิต เรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือต้องการรับแมวไปเลี้ยงดู สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางวันนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรีเพจใหม่ โทร. 091 810 2900

ล่าสุดวันที่ 23 มิ..66 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ลงพื้นที่บ้านปันรักแมวมีนบุรี ซอย ราษฎร์อุทิศ 70 แขวงแสนแสบ มีนบุรี กรุงเทพฯ โดยนำอาหารแมวและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งไปช่วยเหลือมอบให้กับนางวันนา พร้อมกล่าวว่า จะประสานทาง กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาประสานการช่วยเหลือ และหากผู้ที่มีจิตศรัทธารักและสงสารแมวสามารถประสานความช่วยเหลือโดยตรงได้ที่ นางวันนา เปรมอนันต์เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรีเพจใหม่ โทร. 091 810 2900

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า