สังคม-สตรี-เยาวชน

เยี่ยมชมการทำงานของ Essex and Herts Air Ambulance (EHAAT) ที่มีลักษณะเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร/มูลนิธิ ที่ให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์และรถยนต์แบบเร่งด่วน

วันที่ 9 มิ.. 2566 เวลา 09:00-11:30 . เรืออากาศเอกนายแพทย์อัจฉริยะ แพงมาเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติพร้อมด้วย พลอากาศตรีเฉลิมพร บุญสิริกรรมการการแพทย์ฉุกเฉินนาวาเอก (พิเศษ) พิสิทธิ์ เจริญยิ่ง รองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ นายแพทย์ชายวุฒิ สววิบูลย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยวิชาการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน นายวสันต์ เวียนเสี้ยว ผู้จัดการกลุ่มงานสนับสนุนปฏิบัติการฉุกเฉิน และนางสาวดังฝัน พรมขำ ศูนย์ประสานความร่วมมือระหว่างประเทศด้านการแพทย์ฉุกเฉิน เยี่ยมชมการทำงานของ Essex and Herts Air Ambulance (EHAAT) ที่มีลักษณะเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร/มูลนิธิ ที่ให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์และรถยนต์แบบเร่งด่วน ในการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินในสถานการณ์ต่างๆ EHAAT ให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ Essex, Hertfordshire และพื้นที่โดยรอบด้วยเฮลิคอปเตอร์รุ่น EC169 และมีกิจกรรมการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรที่ทันสมัย เช่น ห้องจำลองสถานการณ์เสมือนจริงที่จำลองตำแหน่งที่นั่งและปฏิบัติภารกิจของทีมบนเฮลิคอปเตอร์ และใช้การฉายภาพบนผนังเพื่อให้เห็นสถานการณ์ที่ใกล้เคียงความเป็นจริงในสถานที่ต่างๆ เช่น ในสถานบันเทิงหรือบ้านเรือน

จากนั้น เวลา 13:30 -16:00 . คณะฯ ได้เยี่ยมชมการทำงานของ London Air Ambulance (LAA) ซึ่งมีลักษณะเป็นมูลนิธิ (Charity) ที่ให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์ร่วมกับ Royal London Hospital สหราชอาณาจักร LAA ให้บริการผู้ป่วยจำนวนมากกว่า 17,000 คนในบริเวณพื้นที่ลอนดอนในแต่ละปี โดยจะให้ความสำคัญกับการเจ็บป่วยฉุกเฉินแบบ Trauma เท่านั้น เช่น การโดนแทง การโดนยิง การตกจากที่สูง อุบัติเหตุทางจราจรที่รุนแรง การโดนรถไฟทับ และเหตุฉุกเฉินที่มีความรุนแรงและเร่งด่วนมากอื่นๆ และมีหลักการทำงานคือการนำทีมแพทย์และ Paramedic ไปถึงผู้ป่วยให้เร็วที่สุดเพื่อให้การรักษาด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การให้ยาหรือการผ่าตัดเปิดช่องอก จึงทำให้ทีมแพทย์นะ่นประกอบไปด้วยแพทย์สาขาต่างๆหลากหลาย จากข้อมูลยังพบด้วยอีกว่า LAA ให้บริการแก่ผู้ป่วยที่ส่วนใหญ่อายุไม่มากนักและเป็นผู้ชายมากถึง 80 %

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า