ในประเทศ

“วิ่งมาราธอน ชูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” กระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ตต้อนรับนักวิ่งกว่า 6,000 คนจากทั่วโลก

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ชูเปอร์สปอต ลากูน่า ภูเก็ต  (Supersports  Laguna Phuket Marathon) จัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 พร้อมนำเสนอกิจกรรมความสนุก ตื่นเต้น มากกว่าที่เคย เพื่อต้อนรับนักวิ่งกว่า 6,000 คน จากกว่า 43 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นี้ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย       

วิ่งมาราธอน ชูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต นับได้ว่าเป็นสปอร์ตอีเวันท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมายาวนานของภูเก็ด พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ดช่วงโลว์ซีซันนี้


นายชาลี แช่จึง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด เปิดเผยว่า วิ่งมาราธอน ชูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ด นับเป็นสปอร์ตอีเวันท์ที่มีความยูนีคได้รับความนิยมจากนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เยาวชน กลุ่มครอบครัว นักวิ่งรุ่นอายุ และนักวิ่งเจนสนามจากทั่วประเทศไทยและจากหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะปีนี้นักวิ่งต่างชาติเพิ่มมากขึ้นถึง 60% และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของภูเก็ตในครั้งนี้

    ซึ่งวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ด จัดโดย จีเอเอ อีเวันท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากล จาก World Athletics (WA) และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานมาราธอนเก่าแก่ระดับโลกอย่าง บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วยประกอบด้วยโปรแกรมการแข่งขัน 2 วัน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ลากูน่าโกรพ, ลากูน่า ภูเก็ด ซึ่งในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการจัดงานในวันแรกคือระยะวิ่งยุวชน 2 กม. วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จะจัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ส่วนการแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีม จะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน ซึ่งจะทำให้นักวิ่งได้สัมผัสกับธรรมชาติและความสวยงามของวิวทิวทัศน์ของจังหวัดภูเก็ต


นอกจากนั้นในปีนี้ วิ่งมาราธอน ชูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ยังได้เพิ่มกิจกรรมความสนุกให้นักวิ่งได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงแบบเต็มอิ่มทั้ง 2 วันกับThe Market ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์โซนที่จะเต็มไปด้วยอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่น ของฝากและของที่ระลึกภูเก็ต รวมถึง การแสดงดนตรีสดที่จะสร้างบรรยากาศลนุกสนานคึกคักให้กับจุดสตาร์ท และเส้นชัยในปีนี้ได้เป็นอย่างดี

    นางสาวกุลธิชา พฤกษานุบาล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ชี สปอร์ต ผู้มริหาร ร้านชูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนงานวิ่งมาราธอนชูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้งในปีนี้ ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด-19 เล็งเห็นว่า ผู้บริโภคทั่วโลกต่างมีความสนใจในกีฬา การออกกำลังกาย และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดี ในฐานะร้านกีฬาอันดับหนึ่งในไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูเก็ต และส่งเสริมให้ทุกคนได้มีเฮลท์ตี้ ไลฟ์สไตล์

   ด้านพอล วิลสัน รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่าเรายินดีมากที่ได้ต้อนรับนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกลับมาภูเก็ต และสัมผัสประสบการณ์การให้บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมทั้งหมดในเครือลากูน่า ภูเก็ดอีกครั้ง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ดผ่านการจัดงานกีฬาระดับโลก นอกจากนี้ เราได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปีเพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกภาคส่วนจะได้รับผลกระทบเชิงบวก จากการจัดงานอย่างเต็มที่ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเต็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กต้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิตจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ตมาโดยต่อเนื่อง

     ในปีนี้ เต๋าสมชาย เข็มกลัด นักร้อง, นักแสดงและนักวิ่งมาราอนจะมาร่วมท้าทายในระยะมาราธอน รวมถึงเป็นแฟนคลับของการแข่งขันอย่างยาวนานกลับมาลงแข่งกันอย่างคึกคัก อาทิ มิกะ อิมาอิ (ญี่ปุ่น). โมฮาน กา

และไมค์ (ฮ่องกง) ทั้งนี้ วิ่งมาราธอน ชูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ดปีที่ 18 จะจัดขึ้นในวันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2567 พบกับส่วนลดสุดพิเศษเมื่อสมัครในงานเอ็กซ์โป 9 – 11 มิถุนายนนี้ โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เว็บไซต์

www.phuketmarathon.com  เฟซบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon  อินสตาแกรม @phuketmarathon

ยูทูป www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า