สังคม-สตรี-เยาวชน

จ.ราชบุรี วันที่ 23 เม.ย.66 พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ เด็กชาย 2 พี่น้อง ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน

ขอให้แม่ช่วยกลับถูกพ่อเลี้ยงทุบตี เด็กทั้งสองผวาหนักออกเร่ร่อนเพราะไม่กล้าอยู่บ้านเวลาที่แม่ไม่อยู่ กลัวถูกพ่อเลี้ยงกระทำซ้ำ มูลนิธิปวีณาฯ ประสานผกก.สภ.ดำเนินสะดวก และพม. เข้าช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กทันที ตร.จับกุมพ่อเลี้ยงส่งดำเนินคดีฝากขังแล้ววันนี้      

พลเมืองดีขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า เด็กชาย 2 พี่น้อง อายุ 10 ขวบ กับ 7 ขวบ ทั้งคู่เป็นลูกครึ่งไทยพม่า แม่เป็นพม่า พ่อเป็นคนไทยเสียชีวิตแล้ว 2 พี่น้องถูกพ่อเลี้ยงชาวพม่า อายุ 30 ปี ข่มขืนกระทำชำเราทางทวารหนักมาหลายครั้ง เคยบอกเรื่องนี้กับแม่แล้ว พอแม่ไปต่อว่าพ่อเลี้ยง เด็ก 2 คนก็ถูกพ่อเลี้ยงทุบตีอย่างหนัก และยังถูกกระทำเรื่อยมาจนเด็กไม่กล้าไปบอกแม่อีก ทุกวันนี้เวลาที่แม่ไม่อยู่บ้าน 2 คนพี่น้องกลัวจะถูกพ่อเลี้ยงกระทำอีกจึงได้ออกมาเร่ร่อนอยู่นอกบ้านและคอยหลบหน้าพ่อเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่รู้จะหลบได้นานแค่ไหน ขอมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือเด็ก 2 พี่น้องคู่นี้ด้วย

หลังรับเรื่องมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวกและน..สุภลักษณ์ ภาระ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ลงพื้นที่บ้านช่วยเด็กชาย 2 พี่น้องทันที พร้อมสอบข้อเท็จจริงและพาแม่เด็กเข้าแจ้งความเอาผิดกับพ่อเลี้ยง โดยเจ้าหน้าบ้านพักเด็กฯ ได้พาเด็กทั้งคู่ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมรับเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพตาม...คุ้มครองเด็ก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพ่อเลี้ยงไปตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดจึงแจ้งข้อหา เสพยาบ้า ก่อนคุมตัวไปฝากขังศาล ทั้งนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพเด็กทั้งสองก่อนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมโดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือสองพี่น้องร่วมกับ พม.ต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า