สังคม-สตรี-เยาวชน

จ.ราชบุรี มูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ CEO พฤกษา โฮลดิ้ง และรพ.วิมุต ช่วยรักษาสาวเก็บของเก่าวัย 28 ปี

ฐานะยากจน ถูกสามีติดยาเอามีดฟันแขนและแผ่นหลัง ไม้ตีแขนกระดูกแตก แถมเอาน้ำร้อนราดใบหน้า ตามตัวเป็นแผลเหวอะ กักขังให้อยู่แต่ในกระต๊อบ หลังสามีเผลอรีบหนีตายมาขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ  พาเข้ารักษา รพ.วิมุต ส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดวางยาสลบทันทีเพื่อทำการลอกแผลที่ถูกน้ำร้อนลวกตามใบหน้าแขนและลำตัว เพื่อป้องกันการติดเชื้อขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ รพ.วิมุต ตั้งแต่วันที่ 2 มี.. จนถึงปัจจุบันสำหรับเรื่องคดีหลังจากออกจาก รพ. มูลนิธิปวีณาฯ จะได้พาไปแจ้งความดำเนินคดีกับสามีเสพยาเสพติดต่อไป

สืบเนื่องจากวันที่ 2 มี..66 ..หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เดินทางมากับยายเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ในสภาพสะบักสะบอม ตามร่างกายมีบาดแผลถูกน้ำร้อนลวกที่บริเวณใบหน้าและแขนทั้งสอง อีกทั้งมีแผลจากการถูกมีดฟันที่แผ่นหลัง และที่แขนซ้ายถูกไม้ตีจนกระดูกแตกต้องผ่าตัดดามเหล็กไว้

..หนึ่ง แจ้งว่า ตนเองอยู่กินกับ นายเอ้ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามี ชาวจ.ราชบุรี มา9 ปี นายเอ้ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ทำอาชีพรับจ้างทั่วไปและขายไก่ชน พอช่วงโควิดไม่มีงานและขายไก่ชนไม่ได้ จึงถูกไล่ออกจากห้องเช่าและถูกยึดรถกระบะ ช่วงเดือนพ..65 ได้พากันย้ายมาปลูกกระต๊อบอยู่ข้างหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอ.บ้านโป่ง .ราชบุรีและหากินโดยการเก็บของเก่าขาย

ตั้งแต่นั้นนายเอ้ก็มีอารมณ์รุนแรงหาเรื่องด่าทอทำร้ายร่างกายตนเองเป็นประจำ อ้างว่าเครียดไม่มีเงิน เสพยาและดื่มเหล้าเมาแทบทุกวัน วันที่ 18 ..66 ทะเลาะกัน นายเอ้ได้ใช้ไม้ตีที่เเขนข้างซ้ายของตนจนกระดูกแตก ซี่โครงข้างซ้ายหัก 1 ซี่ ตนต้องไปนอนรักษาตัวอยู่รพ.บ้านโป่ง .ราชบุรี ผ่าตัดแขนซ้ายดามเหล็กและเย็บถึง 26 เข็ม

จากนั้นนายเอ้ก็มาง้อขอคืนดีตนจึงกลับไปอยู่ด้วยเพราะคิดว่าคงจะดีขึ้น แต่นายเอ้ก็ยังทำร้ายร่างกายตนอยู่เป็นประจำ จนวันที่ 27 ..66 นายเอ้ หาว่าตนเอากุญแจบ้านไปโยนทิ้งก่อนจะด่าทออย่างรุนแรงทำร้ายร่างกาย และต้มน้ำร้อนมาราดที่ใบหน้าและตามตัว ทำให้นอนซมเป็นไข้ปวดแสบปวดร้อน เอาไม้ตีแขนกระดูกแตก อักเสบทั้งตัวจนกระทั่งวันที่ 1 มี..ที่ผ่านมา นายเอ้ออกไปนอกบ้านตนจึงได้รีบหนีมาหายายที่ย่านสวนหลวง กรุงเทพฯ  และต้องการติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ ให้ช่วยเหลือ จนกระทั่งตำรวจป้อมยามให้เบอร์โทรติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ และให้เงิน 40 บาท จากนั้นจึงเดินไปหาพลเมืองดีที่สำนักงานเขตสวนหลวง ขอให้ติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อทางมูลนิธิปวีณาฯรับเรื่อง เจ้าหน้าที่จึงขับรถไปรับ

และได้ประสานรพ.วิมุต ทันที มูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานรพ.วิมุต และพาน..หนึ่งไปให้แพทย์ตรวจรักษาทันที แพทย์ได้วางยาสลบน..หนึ่ง เพื่อลอกแผลที่ถูกน้ำร้อนลวกตามใบหน้าและแขนเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และแพทย์ยังได้รับตัวน..หนึ่งไว้ดูอาการต่อเนื่องจากช่วงนี้จะต้องทำแผลทุกวัน โดยมูลนิธิปวีณาฯ ติดตามอาการกับแพทย์พบว่าน..หนึ่งมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งหลังจากหายดีแล้วมูลนิธิปวีณาฯ จะพาน..หนึ่งไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอ้ตามความประสงค์ต่อไป

   มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอขอบคุณ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด(มหาชน) ที่ได้มอบนโยบายให้ความกรุณามูลนิธิปวีณาฯ สามารถส่ง เด็ก สตรี ผู้พิการผู้สูงอายุ ที่ยากจนยากไร้ ไม่มีทางอื่นช่วยเหลือเข้าทำการรักษาที่ รพ. วิมุตได้.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า