เหล่าทัพ-ตำรวจ

กก.1 บก.สส.สตม. จับคนจีนลักลอบทำงานในพื้นที่ห้วยขวาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. ภายใต้อำนวยการของ พล...ธนิต ไทยวัชรามาศผบก.สส.สตม., ...หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.สส.สตม., ...อภิมุข กานตยากร รอง ผบก.สส.สตม. ...รัฐโชติ       โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., ...แดนไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม., ...สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.1 บก.สส.สตม., ...ณัฐสิทธิ์ ศิริรังสรรค์กุล รอง ผกก.1 บก.สส.สตม., ...กิตติพงษ์ ศรีดาเดช รองผกก.1 บก.สส.สตม.   นำโดย ...วิชัย สังข์สอน  สว.กก.ปอพ.บก.สส.สตม., ว่าที่...ศุภโชติ คลังระหัด รอง สว.(สส.) กก.1 บก.สส. สตม. พร้อมกำลัง ได้ออกตรวจสอบร้านอาหารจีนในพื้นที่เขตห้วยขวางตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีชาวจีนเข้ามาลักลอบทำงาน เมื่อเข้าตรวจสอบร้านอาหาร ท่าย หยาง หยาง ซอยรัชดานิเวศน์ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พบนายหวู (นามสมมติ) อายุ 54 ปี สัญชาติจีนกำลังประกอบอาหารอยู่ในห้องครัวของร้าน และพบว่านายหวู ไม่แจ้งที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกระยะ 90 วัน และพบ ..ตงตง (นามสมมติ) อายุ 48 ปี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย กำลังทำงานอยู่ในห้องครัวของร้าน จากการสอบถามนายหวู ให้การยอมรับว่าไม่มีใบอนุญาตทำงาน ได้มาทำงานในร้านอาหารดังกล่าว

โดยจะมาช่วยงานตอนที่มีลูกค้าจำนวนมาก ได้รับค่าจ้างเดือนละ 6,000 – 8,000 บาท และสอบถาม ..ตงตง ให้การยอมรับว่าทำงานในร้านอาหารดังกล่าวโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน มีหน้าที่เสิร์ฟอาหารและทำงานทั่วไป ได้รับค่าจ้างวันละ 400 บาทเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายหวูทราบว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า 90 วัน ไม่แจ้งที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ ..ตงตง ทราบว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน พร้อมจับกุมคนต่างด้าวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายจ้างหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อหาเป็นนายจ้าง  รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า