สังคม-สตรี-เยาวชน

อาสาวร้อง “ปวีณา” หลานสาว 2 คน อายุ 14 ปี และ 16 ปี ถูกพ่อเลี้ยงลวนลาม

มานานกว่า 4-5 ปี แม่รู้เรื่องแต่ไม่ยอมช่วยปวีณาประสาน ผกก.สภ.สนามชัยเขตจับกุมส่งฝากขังแล้ววันนี้

..บูม (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ผู้เป็นอา ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีแจ้งว่า ..หนึ่ง และด..สอง (นามสมมุติ) หลานสาว 2 คน อายุ 16 และ 14 ปีสองพี่น้อง ถูกนายฤทธิ์ อายุ 39 ปี พ่อเลี้ยง เคยต้องโทษคดียาเสพติดลวนลามโดยการจับหน้าอก จับอวัยวะเพศ และกอดจูบ ช่วงกลางดึกที่นอนรวมกัน ซึ่งหลานสาวคนโตถูกกระทำมาประมาณ 1 ปี แทบทุกวัน ส่วนหลานสาวคนเล็กถูกกระทำมาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ขณะที่แม่ก็รู้เรื่องทุกอย่างแต่ก็ไม่เคยช่วยอะไร

ล่าสุดวันที่ 8 ..66 หลานสาวคนเล็กได้เข้าห้องน้ำเพื่อจะปัสสาวะ นายฤทธิ์ก็เดินตามเข้าไปลวนลามกอดจูบจับหน้าอกและอวัยวะเพศ โดยบอกว่าขอจับหน่อยซึ่งหลานสาวได้ขัดขืนและวิ่งออกจากห้องน้ำรอดมาได้ จากนั้นหลาน 2 คน ได้ตัดสินใจจะไม่ขอทนต่อไปอีกแล้ว จึงได้โทรมาหาอาเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ตนจึงรีบไปรับหลานทั้งสองมาอยู่ด้วย ก่อนจะพาเข้าแจ้งความที่ สภ.สนามชัยเขต ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี และให้ความปลอดภัยกับเด็กด้วย เนื่องจากสองพี่น้องยังมีอาการหวาดผวาเกรงว่าพ่อเลี้ยงกับแม่จะตามมารับกลับไปอยู่ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต เพื่อให้ผู้เสียหายไปพบและนัดสอบสหวิชาชีพ และนางปวีณา ได้ประสาน ว่าที่ร้อยตรี ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา รับสองพี่น้องพาไปสอบสหวิชาชีพตามขั้นตอนกฎหมาย โดยเด็กทั้งสองคนได้ให้การชัดเจนและสอดคล้องกัน

วันที่ 10 ..65 พนักงานสอบสวนได้สอบสหวิชาชีพเด็กผู้เสียหายทั้ง 2 คน ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายฤทธิ์ พ่อเลี้ยง ในข้อหา อนาจารเด็ก และจับกุมตัวมาทำดำเนินคดี ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องพิจารณาว่าแม่แท้ๆ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ หากพบว่ามีการรู้เห็นก็จะต้องถูกดำเนินคดีร่วมด้วย 

วันที่ 11 ..66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สนามชัยเขตได้ควบคุมตัวนายฤทธิ์ พ่อเลี้ยง ไปทำการฝากขังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ด้านพ...สุมิตร พรมตองผกก.สภ.สนามชัยเขต พร้อมผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กหญิงสองพี่น้องที่บ้านอา พบว่าเด็กทั้งสองมีสภาพจิตที่ดีขึ้นรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยเมื่อได้อยู่กับอาและย่า ซึ่งผกก.สนามชันเขต และผู้อำนวยการโรงเรียนจะได้หาทุนการศึกษาช่วยเด็กทั้งสองคนต่อไป

ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามทางด้านคดีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดตามการฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กสองพี่น้องร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรากระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป.   

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า