สังคม-สตรี-เยาวชน

แม่ร้อง “ปวีณา” ลูกสาวออทิสติกวัย 20 ปี ถูกแก๊งวัยรุ่นล่อลวงพาไปเบิกเงินธนาคารหลังคิดว่าเหยื่อมีเงิน 5 หมื่น

พอไม่ได้ดั่งหวังพาไปให้หัวหน้าแก๊ง ข่มขืน ใช้อาวุธปืน มีดข่มขู่ ทำร้ายร่างกายปวีณาประสาน ผู้การตำรวจเชียงราย ผกก.สภ.เชียงแสน พม. สอบสหวิชาชีพ ออกหมายจับและจับกุมตัวดำเนินคดียกแก๊ง

สืบเนื่องจากนางเพ็ญ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ชาว.เชียงราย ร้องทุกข์ ต่อนางปวีณาหงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ..ปลาย (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ลูกสาวซึ่งเป็นออทิสติก ได้หายออกจากบ้านในวันที่ 19 ..ที่ผ่านมา และกลับมาบ้านช่วงค่ำของวันที่ 20 .. โดยน..ปลาย เล่าให้แม่ฟังว่า แก๊งวัยรุ่นชายหญิง 3 คนในหมู่บ้านล่อลวงไปข่มขืน

ก่อนเกิดเหตุวันที่ 19 ..65 กลุ่มวัยรุ่นเข้าใจว่าน..ปลาย มีเงินในบัญชีธนาคาร 5 หมื่นบาท ..ออย อายุ 18 ปี และด..วาย อายุ 14 ปี (ทั้งสองนามสมมุติ) จึงพาน..ปลายไปเบิกเงินซึ่งทางธนาคารในอ.เชียงแสน ได้ตรวจสอบแล้วว่าในบัญชีไม่มีเงิน ทั้งสองคนจึงพาน..ปลายไปหา นายอ๊อด (นามสมมุติ) อายุประมาณ 30 ปี ที่บ้าน

ลูกสาวบอกว่านายอ๊อดโกรธมากที่น..ปลาย ไม่มีเงินในธนาคารจึงใช้อาวุธปืนข่มขู่ตบหน้า และบังคับให้อมอวัยวะวะเพศของตัวเองโดยถืออาวุธมีดข่มขู่จะแทงถ้าไม่ทำตามที่บอก ระหว่างที่น..ปลายกำลังทำตามคำสั่งจังหวะนั้นมีคนโทรเข้ามาหานายอ๊อดพอดี นายอ๊อดจึงให้คนมาส่งน..ปลายที่บ้านช่วงค่ำวันที่ 20 ..65 เมื่อแม่ทราบเรื่องจึงพาน..ปลายเข้าแจ้งความที่สภ.เชียงแสน ตำรวจส่งตรวจร่างกายและสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย เนื่องจากเกรงว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้จะย้อนมาทำร้ายลูกสาวอีก

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล...ดุลเดชา  อาชวะสมิตระกูล  ผบก..จว.เชียงราย ...ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน และ..ภาณี จันทร์ตัน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย จัดสอบสหวิชาชีพน..ปลาย ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดทั้ง 3 คน

วันที่ 12 ..65 ศาลจังหวัดเชียงราย ออกหมายจับ นายอ๊อด ข้อหา กระทำชำเรา, ทำร้ายร่างกาย และร่วมกันพากันไปเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นโดยใช้กลอุบายล่อลวง และได้จับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว

ขณะที่ ..ออย อายุ 18 ปี และด..วาย อายุ 14 ปี แจ้งข้อหา ร่วมกันพากันไปเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นโดยใช้กลอุบายล่อลวง ซึ่งตอนนี้น..ออย ติดโควิดอยู่เมื่อหายแล้วจะนำตัวมาดำเนินคดี ส่วนด..วาย ถูกควบคุมตัวอยู่ในสถานพินิจเนื่องจากมีคดีลักทรัพย์ โดยพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน จะได้ไปแจ้งข้อหาในวันที่ 14 ..นี้ต่อไป

สำหรับเคสนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีและให้การช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ให้ผู้เสียหายได้ดำเนินชีวิตเป็นปกติสุขต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า