สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา”พร้อม นางวิจารย์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมา รพ.นาคู เพื่อเยี่ยมอาการเด็ก

วันอังคารที่ 25ตค.65  นางปวีณา หงสกุล ยังเกาะติดสถานการณ์อยู่ . กาฬสินธุ์เวลา10:00. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อม นางวิจารย์ ชูรัตน์หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว .กาฬสินธุ์ เดินทางมา รพ.นาคู เพื่อเยี่ยมอาการเด็กโดยเด็กพร้อมจะสอบ สหวิชาชีพ โดยมีท่านอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ให้ความกรุณาสะดวกมาสอบที่รพ. นาคูเด็กไม่ต้องไปสำนักงานอัยการ ในเมือง  โดยมี.ผกก. พตท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล และทีมตำรวจ เดินทางมาเตรียม ความพร้อมในการสอบสหวิชาชีพ 1ชม. ผ่านไปยายกล่าวว่าเด็กสามารถพูดได้ชัดเจน ว่าครูพละข่มขืนตำรวจจึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งศาล ในช่วงเช้าของวันนี้ครูพละเข้ามอบตัวที่ สภ.กุฉินารายณ์ ตำรวจสอบปากคำและ ยื่นเรื่องคัดค้านการประกันตัว ช่วงบ่ายนี้ตำรวจพาผู้ต้องหาฝากขังที่ศาล

แม่ ยาย และญาติเด็กเป็นห่วงว่าผู้ต้องหาจะได้ประกันที่ศาล เกรงเข้ามาก่อกวนในบ้านเหมือนเมื่อวันก่อน จนทำให้หลานเครียด จนต้องเข้ารพ. และยังมีพลเมืองดี ให้ข้อมูลกับญาติเด็กอีกว่า  ผู้ต้องหาพยายามวิ่งเต้นให้นักการเมืองระดับชาติช่วยพ้นผิด  ครอบครัวจึงกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม  นางปวีณากล่าวว่า  ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมาย  คนทำผิดย่อมต้องได้รับบทลงโทษ บ้านเมืองจึงจะสงบ คงไม่มีใครอยากจะช่วยคนผิดจะเอาชื่อเสียงมาเสี่ยง ถ้ามีการเปิดเผยชื่อคนช่วย ประชาชนรู้ ไม่คุ้มแน่

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิปวีณา จะติดตามการดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจน้องร่วมกับพม. กาฬสินธุ์และ รพ.นาคู จนกว่าสภาพจิตใจจะหายเป็นปกติ โดยมูลนิธิปวีณาจะติดตามคดีร่วมกับตร.ให้ได้รับความเป็นธรรมจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า