สังคม-สตรี-เยาวชน

“หมอนิติเวช” แจ้ง “ปวีณา” ทวงความยุติธรรมให้ ด.ช.6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต

16 ..65 .ระนองหมอนิติเวชแจ้งปวีณาทวงความยุติธรรมให้ ..6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต ผลชันสูตรชัดเจน แม่แท้ๆ มีพิรุธรีบนำศพลูกไปเผาปวีณาประสาน บิ๊กโจ๊ก ผู้การระนอง ตามจับพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีแล้ว   

สืบเนื่องจาก นายแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ระนอง แจ้งนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้ด..เอ้ (นามสมมุติ) วัย 6 ขวบ ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต โดยเมื่อวันที่ 3-4 ..65 พ่อเลี้ยงและแม่นำเด็กมาส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลอ้างว่าเด็กเล่นซนและหกล้มเอง แพทย์ตรวจพบเด็กมีร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกายและใต้คางทั้งแผลเก่าและแผลใหม่ จากการเอกซเรย์สมองพบว่ามีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง และสมองบวม

ต่อมาทางโรงพยาบาลประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ตรวจสอบทราบและข้อมูลจากครูว่า เด็กมักจะถูกพ่อเลี้ยงทุบตีเป็นประจำโดยอ้างว่าเป็นการลงโทษเพราะเด็กดื้อ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร เมื่อสอบถามพ่อแม่เด็กก็ตอบแบบอ้ำอึ้งมีพิรุธ และยืนยันว่าเด็กหกล้มเอง โดยเจ้าหน้าที่ให้แม่ไปแจ้งตำรวจเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง หลังจากนั้น 2 วันเด็กก็เสียชีวิต และแม่ได้มารับศพหลังชันสูตรเสร็จก่อนจะนำรีบไปทำการฌาปนกิจศพในทันที

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล...เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก..จว.ระนอง ...พรพรหม จักษุรักษ์ผกก.สภ.เมืองระนอง คลี่คลายคดีและจับกุมผู้กระทำกับเด็กชาย 6 ขวบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 16 ..65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจากพล...เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก..จว.ระนอง ว่า ตำรวจสภ.เมืองระนอง ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับพ่อเลี้ยง ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายและพ...ความรุนแรงในครอบครัว และจับกุมตัวพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีแล้ว โดยจะคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 17 ..นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัวต่อไป

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอขอบคุณ นายแพทย์นิติเวชที่ได้แจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ และขอบคุณ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล พล...เชิดพงษ์ ชิวปรีชาผบก..จว.ระนอง ที่ได้สั่งการติดตามคดีจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า