สังคม-สตรี-เยาวชน

ร้อง ปวีณา หลานสาวถูกครูประจำชั้น รร.รัฐแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ใช้มือตบหน้าและใช้รองเท้าตบหน้า

.นครพนม  30 .. 65  ยาย พา ..หนึ่ง (นามสมมุติ) หลานสาว วัย 7 ขวบ  ลูกสาวรอง ผกก. สภ.ในจ.หนองคาย และแม่ทำงานอยู่ราชภัฏชื่อดัง ร้อง ปวีณา  หลานสาวถูกครูประจำชั้น รร.รัฐแห่งหนึ่งใน .นครพนม ใช้มือตบหน้าและใช้รองเท้าตบหน้าทั้งสองข้างจนฟันล่างด้านหลังหลุด 1 ซี่ ฟันบนหน้าซ้ายโยก 1 ซี่  และตีที่หลังมีรอยฟกซ้ำบริเวณแผ่นหลัง  (ตามใบแพทย์ระบุเบื้องต้น)  เหตุคัดไทยลายมือไม่สวย  ขู่ห้ามบอกใคร จนเด็กหวาดกลัวไม่กล้าไปเรียน พ่อน้องหนึ่ง รอง ผกก. บอกน้องหนึ่ง ลูกสาวไม่เคยโกหกใครขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวด้วย ปวีณา ประสาน นายธีร์  ภวังคนันท์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ  ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงาน ..ตรีนุช  เทียนทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดย ...ภาณุศักดิ์ เสมอศรี  ผกก. สภ.นาแก  จว.นครพนม  นัดสอบ สหวิชาชีพเด็ก ในวันอังคารที่ 4 .. 65

วันศุกร์ที่ 30 .. 65  นางแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี  ยาย  ..หนึ่ง (นามสมุติ)  อายุ 7 ขวบ  นักเรียน รร.รัฐแห่งหนึ่งใน .นครพนม  เล่าว่าเมื่อวันที่ 19 .. 65  หลานสาวถูกครูประจำชั้นตบหน้าและเอารองเท้าตบปากจนฟันร่วงครูขู่เด็กไม่ให้บอกยายต่อมาวันที่ 20 .. 65 หลานสาวถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีหลัง ตนมารู้ขณะที่ตนกำลังจะอาบน้ำให้หลานสาวสังเกตุเห็นบริเวณแผ่นหลังด้านขวามีรอยแดงซ้ำ  จึงได้สอบถามหลานสาว ได้ความว่าวันที่ 19 .. 65 ถูกครูประจำชั้นใช้มือตบหน้าและใช้รองเท้าตบหน้าทั้งสองข้างจนฟันล่างด้านหลังหลุด 1 ซี่ ฟันบนหน้าซ้ายโยก 1 ซี่ วันที่ 20 ..65  และตีที่หลังมีรอยฟกซ้ำบริเวณแผ่นหลัง  (ตามใบแพทย์ระบุเบื้องต้น)  เหตุคัดไทยลายมือไม่สวย  และขู่ห้ามบอกใคร  จนเด็กหวาดกลัวไม่กล้าไปเรียน   ตนจึงได้เข้าพบ ผอ. รร. เพื่อแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทราบ  และพาหลานสาวเข้าแจ้งความที่สภ.นาแก จว.นครพนม  ตรวจร่างกาย  จึงตัดสินใจพาหลานสาวเข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมกับหลานสาวด้วย   จากนั้น นางปวีณา  จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง รอง ผกก. สภ.แห่งหนึ่ง  พ่อเด็ก  กล่าวว่า ลูกสาวไม่เคยโกหกใครขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวด้วย

หลังรับแจ้งเรื่อง  นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้รับการร้องเรียนจาก นางแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี  ยาย  และด..หนึ่ง (นามสมุติ)  อายุ 7 ขวบ จึงได้ประสานไปยัง  นายธีร์  ภวังคนันท์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ  ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงาน ..ตรีนุช  เทียนทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้สั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมโดยนางปวีณาได้ประสาน ...ภาณุศักดิ์ เสมอศรี  ผกก. สภ.นาแก  จว.นครพนม ซึ่งจะสอบสหวิชาชีพวันอังคารที่ 4 .. 65และมูลนิธิปวีณาจะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า