สังคม-สตรี-เยาวชน

ตำรวจ และ พม. จะเดินทางมามูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี เพื่อคัดกรองเหยื่อผู้เสียหายที่ถูกทารุณกรรมกับแก๊งหลอกซื้อขายบิตคลอย์ประเทศฟิลิปปินส์

ว่าเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่  เหยื่อ 7 ชีวิต เผยกับปวีณาทันทีเมื่อมาถึงประเทศไทยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่

เหยื่อถูกหลอกไปทำงานประเทศฟิลิปปินส์ 7 ราย ถูกกระทำอาจจะเข้าข่ายค้ามนุษย์และวันนี้จะมีเหยื่ออีก 3 ราย  ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ รวม 10 ราย ด้วยกัน

จากการที่ นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  และอธิบดีกรมการกงสุล  กระทรวงการต่างประเทศ  ได้ช่วยเหยื่ออีก 3 ราย กลับประเทศไทยในเช้าตรู่วันเสาร์ที่ 3 .. 65  โดยเหยื่อทั้ง 3 ราย ล่าสุดที่กลับมาถึง กับหลั่นน้ำตาด้วยความดีใจที่รอดตายมาได้

เหยื่อทั้ง 3 ราย ได้เล่าเหตุการณ์ให้กับ นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี   ว่า ในวันที่ 29 .. 65 ช่วงเย็น แก๊งคนจีนในฟิลิปปินส์ได้บอกกับพวกตนว่าอาหารเย็นมื้อนี้จะเป็นมื้อสุดท้ายพวกตนร้องไห้คิดว่าต้องตายในวันนี้แล้วและหลังจากนั้นเวลาประมาณ 21.00 . แก๊งคนจีนได้พาพวกตนทั้ง 3 คน ขึ้นรถตู้พร้อมใส่กุญแจมือคล้องกับขาเก้าอี้ด้านล่างเบาะที่นั่งในรถยนต์ และให้พวกตนนั่งก้มหัวลงตลอดทางกว่า 1 ชม. พาขับขึ้นไปบนเขามืดมองไม่เห็นอะไรน่ากลัวมาก จากนั้นก็พลักพวกตนลงจากรถ พวกตนต้องเดินลงจากเขามาตั้งแต่ 5 ทุ่ม ถึงตี 5 เป็นเวลา 6 ซม. จนมาพบชาวบ้านจึงเข้าไปขอน้ำดื่ม และขอให้ช่วยพาไปสถานีตำรวจ และส่งสถานทูตโดยสถานทูตได้แจ้งกับพวกตนว่ามูลนิธิปวีณาฯ ประสานให้ไปช่วยเหลือเหยื่อให้ส่งกลับประเทศไทย  โดยเหยื่อทั้งหมดได้เล่าว่าขณะที่ถูกแก๊งคนจีน กักขัง พวกตนถูกใส่กุญแจมือคล้องกันทั้งหมด จะเข้าห้องน้ำก็ต้องไปด้วยกัน อดข้าว 7 วัน ได้กินแต่น้ำที่เปิดจากก๊อก ให้แก้ผ้าถ่ายคลิป เรียกค่าไถ่ 100,000 บาท โดยให้พวกตนเขียนบันทึกยินยอมแล้วให้พวกตนโทรศัพท์ติดต่อพ่อแม่ให้โอนเงิน หากพ่อแม่บอกไม่มีเงินก็จะใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าช็อต ให้พ่อแม่ได้ยินเสียงโอนครวญร้องขอให้ช่วยเหลือ พวกตนเหมือนตกนรกทั้งเป็น วันนี้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

นางปวีณา  กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ วันจันทร์ที่ 5 .. 65 เวลา 10.00 . ที่มูลนิธิปวีณาฯ  คลอง7  .ธัญบุรี  .ปทุมธานี  พล...ฐิตวัฒน์  สุริยฉาย  ผู้บังคับการ  กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.4)  ได้มอบหมายให้ ...รัชพล  ชนะศรีขจร  รอง ผบก. จว.ชับนาท และ หน.ชุด TICAC ภาค1 พา ตร.สืบสวน เข้ามาสอบปากคำเหยื่อผู้เสียหายทั้งหมด โดยนางปวีณาฯ ได้ประสาน นางสิริวิมล  เหมะธุรินทร์  พมจ. ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ พม. เข้าร่วมสอบปากคำคัดกรองเหยื่อว่าเข้าข่ายกระบวนการค้ามนุษย์หรือไม่เพื่อจะได้รวบรวมเรื่องดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายที่ร้ายแรง

ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า