สังคม-สตรี-เยาวชน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมทีมงานเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ รับเหยื่อ 3 ราย ที่ถูกหลอกไปทำงานประเทศฟิลิปปินส์

จมาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อคุ้มครองความปลอดภัย โดยไดัรับการประสานงานจากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมทั้งส่งข้อมูลการเดินทางว่า เหยื่อทั้ง 3 ราย จะเดินทางกลับมาในกลางดึก

จากนั้นนางปวีณา ได้ประสานตำรวจ ตม. และตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปรับเหยื่อทั้ง 3 ราย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเหยื่อ 3 ราย ที่เพิ่งกลับมามีสภาพอิดโรย และบางคนมีร่างกายที่บอบช้ำ เนื่องจากหลังแก๊งคนจีนในฟิลิปปินส์ได้นำเหยื่อทั้ง 3 ราย ไปปล่อยทิ้งบนภูเขาที่ห่างไกลออกไป และเหยื่อต้องเดินลงจากเขาใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงก่อนจะมาเจอชาวบ้านและเหยื่อขอใหช่วยพาส่งตำรวจ ก่อนที่ตำรวจจะพาไปส่งสถานทูตไทยในฟิลิปปินส์

ซึ่งขณะนี้มีเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศฟิลิปปินส์มาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ รวม 7 ราย

เช้าวันเสาร์ที่ 3 ..65 นางปวีณา ได้ประสาน นายแพทย์ศราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาเหยื่อทั้ง 7 ราย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธัญบุรี เนื่องจากเป็นห่วงสุขภาพของทั้ง 7 คน และห่วงอาการที่บาดเจ็บเพราะบางคนยังมีอาการบอบช้ำตามร่างกาย โดยเฉพาะ 3 คน ที่เพิ่งกลับมา

และวันจันทร์ที่ 5 ..65 นางปวีณา ได้ประสาน พล... ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 มอบหมายให้ ...รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก. .จว.ชัยนาท หัวหน้าชุด TICAC ภาค1 นำชุดพนักงานสอบสวนมารับแจ้งความและสอบปากคำ พร้อม พมจ.เล็ก

เหยื่อทั้ง 7 คน ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิตนครนายก คลอง 7 .ธัญบุรี .ปทุมธานี

สรุปการช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 7 ราย ดังนี้

วันพุธที่ 24 ..65  พี่สาวร้องมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเหลือน้องสาวกับแฟน ถูกนายหน้าคนไทยที่เปิดเฟซบุ๊กโฆษณาหลอกไปทำงานเป็นแอดมินที่ประเทศฟิลิปปินส์ งานดีเงินเดือนสูง2-30,000 บาท แต่เมื่อเดินไปถึงกลับถูกบังคับให้สร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กและไอจีปลอมหลอกลวงคนไทยลงทุนบิทคอยน์ เมื่อทำยอดไม่ได้ก็ถูกทำร้ายร่างกายจับแก้ผ้าถ่ายคลิป ใช้ไฟฟ้าช็อต ซ้อมทรมาน และกักขังให้อดข้าวอดน้ำ พร้อมเรียกค่าไถ่ตัวคนละ 1 แสนบาท

 

วันพฤหัสบดีที่ 25 ..65 นางปวีณา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาพี่สาวเหยื่อ 2 ราย เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

วันจันทร์ที่ 29 ..65 พี่สาวพาน้องสาวกับแฟนเข้าพบนางปวีณา หลังเพิ่งไถ่ตัวได้เดินทางกลับมา ขอให้ช่วยเหลือคนไทยอีก 3 คน ที่ยังถูกกักขังอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์

วันอังคารที่ 30 ..65 นางปวีณา พาเหยื่อเข้าพบและประชุมกับ นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ โดยเหยื่อทั้ง 2 รายได้เข้าให้ข้อมูลรายละเอียดชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการบังคับ กักขัง และทำร้ายร่างกาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์

วันพุธที่ 31 ..65 กรมการกงสุล ได้แจ้งนางปวีณา ว่าได้ช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 3 คนแล้วขณะนี้อยู่ในความดูแลของสถานทูตไทยในฟิลิปปินส์ เบื้องต้นสถานทูตได้จัดหาที่พักและอาหารระหว่างที่รอการประสานงานกับตำรวจฟิลิปปินส์ และตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ เกี่ยวกับการพำนักในฟิลิปปินส์ หากดำเนินการเรียบร้อยจะส่งกลับไทยทันทีซึ่งขณะนี้เหยื่อทั้ง 3 ราย ยังคงมีอาการหวาดกลัวอยู่ และจะประสานข้อมูลกับมูลนิธิปวีณาฯ ต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 1 ..65 ..เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาวจ.ชลบุรี หญิงไทยอีก 1 รายที่ตกเป็นเหยื่อไปทำงานหลอกให้คนไทยลงทุนบิทคอยน์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ถูกข่มขู่ทำร้าย จับแก้ผ้าถ่ายคลิปแบล็กเมล์ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ต้องการดำเนินคดีกับเอเย่นต์ที่โฆษณาในเฟซบุ๊กหลอกไปทำงาน และขอให้ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย เนื่องจากแก๊งคนจีนที่ฟิลิปปินส์อ้างมีเครือข่ายเป็นคนไทยหลายอาชีพข่มขู่ถ้าแจ้งตำรวจจะตามไปเอาชีวิตทั้งครอบครัว

วันศุกร์ที่ 2 ..65 เหยื่อสาวอีก 1 คน จากจ.สมุทรปราการ ที่ถูกหลอกไปทำงานฟิลิปปินส์และไถ่ตัวกลับมา เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา ขอช่วยดำเนินคดีเอเย่นต์และคุ้มครองความปลอดภัย

เวลา 01.00 . วันที่ 3 ..65 ปวีณา พาเหยื่อที่ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ 4 ราย ไปรับเพื่อนอีก 3 ราย ที่มูลนิธิปวีณาฯ ประสาน นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ นายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ช่วยเหลือจนได้บินกลับจากฟิลิปปินส์มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยทุกคนสวมกอดกันด้วยความดีใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังได้รับอิสรภาพเดินทางกลับมาบ้านเกิด      

กระทรวงการต่างประเทศ ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อทางสื่อสังคมออนไลน์ ให้ไปทำงานที่ต่างประเทศ หากมีความประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศให้สอบถามที่แรงงานจังหวัดทุกจังหวัด และให้ตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศ โดยมูลนิธิปวีณาฯยินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ โดยสอบถามได้ที่ เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 098 478 8991, 081 890 1355, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า