สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา”ช่วยหญิงไทย 2 รายที่ถูกชาวจีน ประเทศฟิลิปินส์บังคับให้หลอกคนไทยลงทุนบิดคอย

วันพุธที่31 สค.65 เวลา13:30. เหยื่อหญิงไทย 2 รายที่ถูกชาวจีน ประเทศฟิลิปินส์บังคับให้หลอกคนไทยลงทุนบิดคอย ปฏิเสธไม่ยอมทำงาน ถูกทำร้ายสาหัส  และเตะเสยหน้า ใช้เข็มขัดกับสายไฟฟาดตามลำตัว  ใช้เก้าอี้ทุบจนสลบ ก่อนจะจับศีรษะกดน้ำเพื่อให้ฟื้น จากนั้นจึงทำการซ้อมต่อ  อีกทั้งให้อดข้าวอดน้ำ

มีบาดแผลเต็มตัวเข้าขอบคุณปวีณาและกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนอีก 3 คนพ้นขุมนรก หลังปวีณาพาเหยื่อเข้าพบอธิบดีกรมการกงสุลและอธิบดีกรมการกงสุลได้ประสานสถานทูตให้ตำรวจทางฟิลิปปินส์เข้าช่วยเหลือ และได้รับความปลอดภัย โดยทั้ 3 คน อยู่ในความดูแลของสถานทูตแล้ว ขณะเดียวกัน นางปวีณา หงสกุล ได้ประสาน พล... ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโยลี ให้ชุดสืบสวนตามล่าเอาผิดเจ้าของ FB เป็นเอเยนต์หลอกเหยื่อมาดำเนินคดีโดยเร็ว

นางปวีณากล่าว วานนี้ วันที่ 30 ..65 นางปวีณา หงสกุล ได้ประชุมร่วมกับ นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ โดยเหยื่อทั้ง 2 รายได้เข้าให้ข้อมูลรายละเอียดชัดเจนโดยเฉพาะเรื่องการบังคับ กักขัง และทำร้ายร่างกาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์

หลังจาก นางปวีณา หงสกุล ได้พาเหยื่อหญิงสาว2รายพบอธิบดีกรมการกงสุลให้ช่วยเหลือเหยื่ออีก3ราย วันนี้ กระทรวงต่างประเทศสามารถประสานตำรวจฟิลิปินส์เข้าช่วยเหลือเหยื่อ 3 ราย ได้ปลอดภัยขณะนี้อยู่ในความดูแลของสถานทูต ปวีณา กล่าวชอบคุณ อธิบดีกรมการกงสุล และ ผอ.กองคุ้มครองผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อวันที่ 30 ..65 นางปวีณา ได้ประสานพล...ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโยลีให้เหยื่อเข้าแจ้งความ พล... ฐิตวัฒน์ ได้ให้ชุดสืบสวนสอบสวนฯติดตามล่าตัวดำเนินคดีกับเจ้าของfb เป็นเอเยนต์หลอกเหยื่อโดยเร็ว และจะเร่งขยายผล มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีและพาเหยื่อเข้ารับการรักษาร่างกายและจิตใจอย่างใกล้ชิดต่อไป

ปวีณาฯ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อทางสื่อสังคมออนไลน์ ให้ไปทำงานที่ต่างประเทศ หากมีความประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศให้สอบถามที่แรงงานจังหวัดทุกจังหวัด และให้ตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศ โดยมูลนิธิปวีณาฯ ยินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ โดยสอบถามได้ที่ เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 098 478 8991, 081 890 1355, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า