สังคม-สตรี-เยาวชน

จ.นครสวรรค์ พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” ช่วยทารกเพศหญิงวัย 3 เดือน

ถูกพ่อเลี้ยงติดยาจับโยนเหวี่ยงไปมาน่าหวาดเสียวถ่ายคลิปลง tiktok หวั่นเป็นอันตรายเพราะทารกเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เกิดปวีณาประสาน ตร. พม. เข้าช่วยเหลือทันที พร้อมแยกเด็กส่งตรวจร่างกายที่รพ. และต้องดูอาการใกล้ชิด 24 ชม. ก่อนที่ทาง พม. จะรับทารกน้อยเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ ขณะที่ตร.เร่งติดตามตัวพ่อเลี้ยงมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย

วันนี้ 29 ..65 พลเมืองดีส่งคลิปวีดีโอขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงในแอพพลิเคชั่น tiktok เป็นภาพชายคนหนึ่งยืนอุ้มเด็กทารกด้วยมือข้างเดียวแล้วทำท่าเหมือนหยอกล้อยกตัวทารกขึ้นลงเหวี่ยงไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียวจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย พร้อมแจ้งเบาะแสให้กับมูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยเหลือทารกน้อย

พลเมืองดี แจ้งว่า เหตุเกิดในพื้นที่อ.เมือง .นครสวรรค์ แม่ของทารกคือ นางสาวอุ๋ย(นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เลิกรากับสามีเก่า โดยมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 3 ขวบไปอยู่กับพ่อ ส่วนคนเล็กวัยเพียง 3 เดือน เป็นโรคหัวใจ มาอยู่กับแม่ เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวอุ๋ยได้มาอยู่กินกับนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี สามีใหม่ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดด้วยกันทั้งคู่ และนางสาวอุ๋ยก็เสพยามาเป็นเวลานานหลายปีแล้วจนเริ่มมีอาการทางประสาท บางครั้งนั่งพูดคนเดียว หัวเราะคนเดียว บางทีก็มีอารมณ์ฉุนเฉียวโมโหร้าย

เมื่อ 2 วันก่อนตนเห็นนางสาวอุ๋ยถ่ายคลิปนายเอก สามีใหม่ ขณะเล่นกับลูกก่อนจะมาโพสต์ลงโซเชียล เป็นภาพลักษณะน่าหวาดเสียวเกรงว่าทารกจะเป็นอันตรายเพราะเด็กเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เกิด และจากสภาพของนางสาวอุ๋ยกับสามีใหม่ไม่มีความพร้อมในและไม่สามารถเลี้ยงลูกได้ ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือทารกน้อยรายนี้ด้วย       

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สภ.หนองปลิง .นครสวรรค์ มอบหมายให้ ...ชาตรี ตันอำนวยรองผกก.สอบสวน สภ.หนองปลิง พร้อมกันนี้ นางปวีณา ยังได้ประสาน นางอรุณี เต็งสุวรรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ และนายพนัส คชนิลหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ

พบนางสาวอุ๋ยอยู่กับลูกน้อยในบ้านเพียงตามลำพัง ขณะที่พ่อเลี้ยงไม่อยู่บ้าน เจ้าหน้าที่พม. จึงได้สอบถามจนทราบว่า นางสาวอุ๋ยกับนายเอกก่อนหน้านี้ถูกจับคดีเสพยาบ้าและอยู่ระหว่างการบำบัดยาเสพติด และนางสาวอุ๋ย ได้อ้างว่า ที่นายเอกทำไปตามคลิปเป็นการหยอกล้อเล่นกับลูกเท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางสาวอุ๋ยไปตรวจหาสารเสพติดที่รพ. ขณะที่เจ้าหน้าที่ พม. ได้ทำการแยกเด็กและพาไปตรวจร่างกายที่รพ. และแพทย์ให้อยู่รพ.เพื่อดูอาการอีก 1-2 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ พม. ดูแลใกล้ชิด 24 ชั่วโมง ก่อนที่ทาง พม. จะรับทารกน้อยไปดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวนายเอก พ่อเลี้ยงมาสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือทารกน้อยร่วมกับทาง พม. ต่อไป     

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า