สังคม-สตรี-เยาวชน

พลเมืองดีแจ้ง “ปวีณา” ช่วย!! ด.ช. 2 ขวบ ถูกแม่ทำร้ายทารุณ

ตามใบหน้าเนื้อตัวมีแต่บาดแผลรอยเขียวช้ำทั้งเก่าและใหม่ปวีณาประสาน นางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ระยอง ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กเข้ารับการคุ้มครองทันที ขณะที่แม่อ้างตีลูกแต่เบาๆ เพื่อสั่งสอนเท่านั้น ส่วนบาดแผลตามร่างกายที่เกิดขึ้นเพราะเด็กซุกซนวิ่งหกล้มเอง   

สืบเนื่องจากวันที่ 9 ..65 พลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ..กล้า (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ ถูกแม่ทุบตีทำร้ายเป็นประจำตามใบหน้าเนื้อตัวมีแต่แผลและรอยเขียวช้ำทั้งเก่าและใหม่ โดยชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่าแม่เด็กเป็นคนโมโหร้ายเวลาที่เข้าห้ามไม่ให้ตีลูกก็มักจะด่ากลับมาอย่างรุนแรงจนไม่มีใครอยากยุ่ง ตนสงสารและเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายจึงตัดสินใจขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือเด็กด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นางสาวนพพนาเจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือด..กล้า ทันที จากการตรวจสอบพบว่าพ่อแม่ด..กล้า ได้เลิกรากันเพราะพ่อชอบทุบตีแม่ ..กล้า จึงอาศัยอยู่กับแม่และตา โดยแม่ยอมรับว่า ได้ตีลูกจริงแต่ตีเพียงเบาๆเพื่อเป็นการสั่งสอนเท่านั้น ส่วนรอยฟกช้ำและบาดแผลตามตัวเกิดจากความซุกซนของเด็กที่วิ่งเล่นแล้วเกิดอุบัติเหตุเอง

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่พูดคุยกับครอบครัวอยู่นั้น แม่ของด..กล้าไม่ได้ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร แถมยังมีอารมณ์ฉุนเฉียว ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้พ...คุ้มครองเด็ก แยกเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กฯ ระยอง ก่อนจะส่งตรวจร่างกายที่รพ. ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ และติดตามหาครอบครัวพ่อเด็กเพื่อวางแผนการให้ความช่วยเหลือ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับบ้านพักเด็กฯ ระยอง กระทรวงพม.ต่อไป.

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอบคุณนางสาวนพพนา เจริญธรรมหัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ระยอง ที่ได้ให้การช่วยเหลือเด็กอย่างรวดเร็ว และขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่นิ่งเฉยเมื่อพบเห็นเด็กถูกทำร้ายแจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ ขณะนี้ปัญหาสังคมทวีความรุนแรงมากขึ้น หากพบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนชรา สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 098 478 8991, 081 890 1355, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า