สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” เตือนภัยลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี (หุ้นคริปโต) ระวังถูกหลอก

สุดท้ายสูญเงินเปล่า! “ปวีณาประสาน พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และตำรวจ สตม. ช่วยกลับมาได้อีก 5 ราย เหยื่อแก๊งคนจีนถูกหลอกไปทำงานที่กัมพูชา โดยบังคับให้เป็นแอดมินสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กหลอกลวงไทยลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี (หุ้นคริปโต) ได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

วันที่ 8 ..65 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี .ปทุมธานี เหยื่อ 5 ราย ที่ถูกแก๊งคนจีนหลอกไปทำงานเป็นแอดมินสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กหลอกลวงคนไทยลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี (หุ้นคริปโต) ที่ประเทศกัมพูชา โดยมูลนิธิปวีณาฯ ประสานให้การช่วยเหลือกลับเมื่อวันที่ 29 .. 65 ประกอบด้วย นายเอ อายุ 31 ปี , ..บี อายุ 27 ปี , นายซี อายุ 31 ปี , นายดี อายุ 26 ปี และน..เอฟ อายุ 27 ปี วันนี้ทั้ง 5 คน เข้าพบ นางปวีณาหงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม และขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ให้การช่วยเหลือ

โดยการช่วยเหลือเหยื่อ 5 รายนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มิ..65 ได้มีญาติของเหยื่อแจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ช่วยเหลือน้องสาวและเพื่อนที่ถูกหลอกไปทำงานเป็นแอดมินชักชวนคนเทรดหุ้นคริปโตเคอร์เรนซี (หุ้นคริปโต) และถูกกักขังอยู่ที่เมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานและส่งข้อมูลให้กับ  พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล...ธนิต ไทยวัชรมาศ ผบก.บก.สส.สตม. เพื่อขอให้ช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 5 ราย

ทั้ง 5 คน เล่าว่า ติดต่องานผ่านทางเพจเฟซบุ๊คเพื่อไปทำงานเป็นแอดมินเพจตอบลูกค้าเดินทางไปโดยช่องทางธรรมไปที่เมืองพนมเปญก่อนจะเปลี่ยนรถต่อไปยังเมืองสีหนุวิวประเทศกัมพูชา เมื่อไปถึงพบว่าเป็นแก๊งคนจีนหลอกให้คนไทยทำงาน หลอกคนไทยด้วยกันโดยสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอมหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อลงทุนในรูปแบบหุ่นคลิปโตฯ วิธีการคือ หลอกคุยกับคนไทยทางแชทเพจเฟซบุ๊ก หรือช่องทางการติดต่อทางออนไลน์ เมื่อคุยจนเหยื่อตายใจจนสนิทแล้วหลอกให้ร่วมลงทุน พวกตนไม่ต้องการทำงานหลอกคนไทยด้วยกันจึงไม่อยากทำงานที่นั่นอีกต่อไปจึงได้ส่งข้อมูลให้ญาติเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ และขอเตือนทุกคนว่า อย่าหลงเชื่อหากมีคนชักชวนไปทำงานอ้างว่าจะมีรายได้ดีเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้ พวกเราอยู่อย่างลำบากไม่ได้เงินเดือน อาหารก็กินข้าวกับผัก ถูกกักขังออกไปไหนไม่ได้ ภรรยาที่ไปด้วยตั้งท้องไม่ได้ไปหาหมอจนแท้งลูก

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า กรณีเหยื่อที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานที่กัมพูชา มูลนิธิปวีณาฯ ได้รับการร้องขอจากญาติหลายรายให้ช่วยเหลือลูกหลานด้วย จึงได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยเหลือกลับมาได้ตอนนี้แล้วรวม 22 ราย สำหรับ 5 รายใหม่นี้ เป็นการหลอกคนไทยไปทำงานที่กัมพูชาอีกรูปแบบหนึ่ง โดยบังคับให้สร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กตีสนิทและหลอกเงินลงทุน ขอบคุณพล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล...ธนิต ไทยวัชรมาศ ผบก.บก.สส.สตม. พล...ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ผบก..จว.สระแก้ว ...รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.สระแก้ว ...กฤษณะ เอี่ยมสะอาดรอง สว.กก.สส..จว.สระแก้ว ที่ให้การช่วยเหลือเหยื่ออย่างดียิ่ง

นางปวีณา กล่าวอีกว่า การหลอกร่วมลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี (หุ้นคริปโต) มีฐานปฏิบัติการอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เช่นเดียวกับคอลเซ็นเตอร์ แต่กลุ่มหลอกเล่นหุ้นดิจิทัลนี้จะใช้ข้อมูลจากเฟซบุ๊กเป็นหลัก ดังนั้นคนที่เล่นเฟซบุ๊กควรระมัดระวังในการรับเพื่อนเพราะจะถูกย้อนรอยได้

นางปวีณา ขอเตือนภัยให้ทุกคนอย่าหลงเชื่อสื่อโซเชียลโฆษณาให้ไปทำงานจะได้รับเงินเดือนสูง ต้องถูกหลอกอยู่อย่างลำบาก และต้องกลับมาโดยเป็นหนี้ ไปทำงานที่ผิดกฎหมายหลอกคนไทยด้วยกันอาจจะต้องถูกดำเนินคดีอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า