สังคม-สตรี-เยาวชน

ร้อง “ปวีณา” เด็กสาว 15 ปี หนีมาขอความช่วยเหลือถูกป้าทำร้ายทารุณ

.ปทุมธานี วันที่ 4 ..65 พลเมืองดีร้องปวีณาเด็กสาว 15 ปี หนีมาขอความช่วยเหลือถูกป้าทำร้ายทารุณ ใช้สันมีดตีตามตัว ใช้เล็บข่วนและจิกที่ใบหน้า มีร่องรอยทั้งแผลเก่าแผลใหม่ทั่วร่างกาย บังคับให้ทำงานทั้งวัน โดยเด็กสาวไม่เคยได้เรียนหนังสือตั้งแต่เล็ก เวลาหิวก็ให้กินข้าวบูดแกงบูด ต้องทนอยู่อย่างทุกข์ทรมานและเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายมาก่อนปวีณาประสานรองผู้การปทุมธานี และกระทรวง พม. เข้าช่วยเหลือทันที       

วันนี้พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือเด็กสาวอายุ 15 ปี อาศัยอยู่พื้นที่อ.ลำลูกกา .ปทุมธานี ถูกป้าทำร้ายร่างกายเป็นประจำจนมีบาดแผลทั่วร่างกายทั้งแผลใหม่และแผลเก่า อีกทั้งมีรอยแผลเป็นเพราะถูกมีดฟันที่แขน เช้าวันนี้เด็กสาววิ่งมาขอความช่วยเหลือเพราะทนอยู่กับป้าไม่ไหว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยด้วย!

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โทรศัพท์คุยกับพลเมืองดีเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนจะประสาน ...ธนกฤต บุญเจริญ รองผบก..จว.ปทุมธานี รรท.ผกก.สภ.คูคต นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และนางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กสาวทันที

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่บ้านพักของป้าพบว่า ป้าและเด็กสาวเป็นชาวเมียนมา ไม่มีบัตรและไม่เอกสารการเข้าเมือง โดยแม่ของเด็กนำลูกมาฝากพี่สาวเลี้ยงตั้งแต่ 4 ขวบ ก่อนที่แม่เด็กจะเสียชีวิต โดยเด็กสาวอยู่ในสภาพน่าสงสาร ตามร่างกายมีร่องรอยทั้งแผลเก่าและแผลใหม่ อีกทั้งมีรอยข่วน รอยเล็บจิกที่ใบหน้า ที่แขนมีรอยแผลเป็นถูกมีดฟัน

จากการสอบถามเด็กสาวบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ พม. ว่า ตนเองไม่ได้เรียนหนังสือ ทุกวันป้าจะใช้ให้ทำงานบ้านทั้งวัน ให้กินข้าวบูดแกงบูด เวลาป้าไม่พอใจก็จะทุบตี ใช้เล็บข่วนและจิกเข้าที่ใบหน้า ใช้สันมีดฟาดที่แขนจนเป็นแผล จนเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว ขณะที่ป้าอ้างว่าเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็กก็รักเหมือนลูก ที่ตีก็เพื่อสั่งสอนเท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวป้าไปสอบปากคำก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย และส่งตัวเด็กสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันทางบ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี ได้รับตัวเด็กสาวเข้าอยู่ในความคุ้มครอง โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวง พม. เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กสาวให้ดีที่สุดต่อไป.       

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า