สังคม-สตรี-เยาวชน

เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์เข้าขอบคุณ “ปวีณา”

ล่าสุดวันที่ 28 มิ..65 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี .ปทุมธานีเหยื่อ 9 ราย ที่ช่วยเหลือกลับมาจากประเทศกัมพูชาได้เข้าพบ นางปวีณาหงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอบคุณ และให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ตอนนี้เป็นที่ทราบทั่วกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยหรือต่างประเทศ ทุกคนต้องระวังตัวเองอย่าหลงเชื่อว่าไปทำงานแล้วได้เงินเยอะ อาจจะไปถูกทำร้าย บังคับกักขังไม่ให้กินข้าว เหมือนตกนรกทั้งเป็นเงินก็ไม่ได้ต้องเป็นหนี้เป็นสิน หากจะกลับก็ถูกเรียกค่าไถ่เป็นแสน และยังถูกขายต่อๆ ไป ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถช่วยได้เสมอไป และการประชาสัมพันธ์เป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งเมื่อคนที่กลับมาแล้วต้องให้ข้อมูล ให้รู้ว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และการช่วยเหลือไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าหากต้องการที่จะไปทำงานต่างประเทศให้สอบถามกระทรวงแรงงานก่อนเพราะจะมีข้อมูลที่ชัดเจน

ล่าสุดเยาวชนเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์9 คน ที่ได้รับการข่วยเหลือกลับมาเข้าพบขอบคุณนางปวีณา แจ้งว่า มี 3 คน ตั้งใจจะบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ และจากนี้จะตั้งต้นชีวิตใหม่ และมี1 ราย เตรียมเข้าเป็นทหารเกณฑ์ หลังสมัครด้วยความสมัครใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า