สังคม-สตรี-เยาวชน

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง

วันที่ 3 มีนาคม 2565 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช  ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง โดยมีนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช  แพทย์หญิงจริญญา แสงจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ร่วมให้การต้อนรับ รายงานผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง พร้อมรับชมวิดีทัศน์นำเสนอผลการดำเนินงานความก้าวหน้าของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง  ทั้งนี้ ก่อนประชุมติดตามผลการดำเนินงาน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง องคมนตรี เป็นประธานมอบถุงของขวัญพระราชทาน พร้อมกล่าวให้กำลังใจ แก่ตัวแทนผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวางสร้างความปลาบปลื้มใจแก่ผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง

    สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง เป็น 1 ใน 21 แห่งของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั่วประเทศ ถือกำเนิดขึ้นด้วยพลังศรัทธาอันแรงกล้าของเหล่าพสกนิกร ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยที่พระองค์ทรงมีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของราษฎร โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับการดูแลด้านสุขภาพอนามัยอย่างทั่วถึงและมีสุขภาพที่ดี โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง ได้ปฏิบัติภารกิจสนองพระราชปณิธานมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อความสุขของประชาชน ให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพจากบุคลากรทางการแพทย์แฉพาะทาง ขณะเดียวกันโรงพยาบาลได้มีการพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อดูแลประชาชน โดยมีผลการพัฒนาที่สำคัญ คือได้รับการรับรองคุณภาพบริการตามมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ISO 15189 ผ่านมาตรฐานบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ของกรมอนามัย และผ่านการประเมินและรับรองคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ HA

     โอกาสนี้ องคมนตรี ได้กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามการผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลพระยุพราชฉวาง นอกจากติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมาแล้ว ยังต้องการรับทราบปัญหาของโรงพยาบาล รวมถึงแผนยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาโรงพยาบาล เพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ ตามนโยบายการพัฒนาโรงพยาบาลของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้ความร่วมมือและการสนับสนุนของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช รวมทั้งภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ โดยเน้นย้ำโรงพยาบาลต้องดูแลเป็นที่พึ่งแก่ประชาชนและร่วมพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็ง

    จากนั้น ในช่วงบ่าย องคมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานของ ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงออายุเทศบาลตำบลฉวาง (โรงเรียนวัดวังม่วง) อำเภอฉวาง ด้วย

พรรณี มณีวรรณ/ภาพข่าว

จุรีรัตน์ ยอดถึง /ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า